Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những sai lầm khi giải rượu nhiều người mắc phải

Cập nhật: 14:37 ngày 29/03/2017
Theo Prevention, rất nhiều người áp dụng các biện pháp giải rượu sai lầm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ.

{keywords}

“Uống lại cho hồi”: Nhiều người cho rằng uống 1-2 chén rượu vào sáng hôm sau có thể giúp "hồi say" vào tối hôm trước. Điều này có thể giảm một số triệu chứng khó chịu lúc đầu, nhưng sau đó tình trạng nôn nao sẽ trở nên tồi tệ hơn.   

Uống thuốc giảm đau trước khi đi ngủ có thể giúp giải rượu: Các loại thuốc này không thể ngăn chặn các triệu chứng nôn nao. Thậm chí, chúng còn gây thiệt hại nghiêm trọng đến gan - bộ phận đã quá tải do lượng rượu bạn nạp vào cơ thể trước đó.  

Ăn bánh mì trước khi uống để hấp thụ rượu: Ăn bánh mì hoặc bất cứ thứ gì đó trước khi uống rượu chỉ có thể hiệu quả khi bạn uống 3-4 ly. Nó sẽ trở nên vô dụng nếu bạn uống quá nhiều.     

Đi ngủ có thể giảm nôn nao: Nếu bạn muốn giải rượu nhanh hơn, nên đi bộ hoặc chạy bộ, sẽ khiến bạn thở nhanh, máu chuyển động nhanh. Nên uống nhiều nước để kích thích cơ thể tiểu tiện thường xuyên.  

Bữa sáng lớn là phương thuốc chữa nôn nao tốt nhất: Khi dạ dày đang nôn nao, việc ăn một bữa sáng lớn có thể làm quá tải dạ dày, không có hiệu quả giải rượu. Bạn nên ăn món dễ tiêu hóa như bánh quy, bánh mì. 

Uống một cốc cà phê đen để phục hồi cơ thể: Caffeine chỉ khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và tập trung, chứ không có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể sau khi uống rượu. 

Uống bia trước khi uống rượu sẽ giúp bạn không bị say: Điều này hoàn toàn là sai lầm vì thứ tự tiêu thụ các loại chất cồn không còn quan trọng. 

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...