Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dấu hiệu cảnh báo sinh non mọi phụ nữ cần biết

Cập nhật: 17:40 ngày 05/04/2017
Sinh non gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai nhi, thậm chí có thể gây tử vong. Do vậy, việc nhận biết được các dấu hiệu sinh non là điều rất quan trọng và cần thiết đối với mọi bà bầu.

{keywords}

Xuất hiện các cơn co thắt: Nếu bạn thấy có những cơn co thắt ở bụng dưới mà không phải do tiêu chảy đồng thời kèm theo những cơn co cơ do chuột rút hay chảy máu âm đạo thì đây đúng là dấu hiệu của việc sinh non.

Tăng áp lực lên khu vực xương chậu: Hiện tượng này là do thai nhi tụt xuống sâu, đè nặng lên khu vực xương chậu của bạn làm cho bạn có cảm giác nặng nề. Hiện tượng này giống hiện tượng chuẩn bị sinh của mẹ bầu.

Tăng tiết dịch âm đạo: Nếu bạn đột nhiên cảm thấy âm đạo luôn bị ẩm ướt, dịch chảy ra có chất nhầy hoặc máu thấm cả ra ngoài quần, thì bạn cần đi gặp bác sĩ kiểm tra ngay bởi đây được cho là dấu hiệu đầu tiên của sinh non.

Đau lưng dưới: Một dấu hiệu khác cảnh báo sinh non là đau phần lưng dưới, đặc biệt là nếu cơn đau kéo dài âm ỉ và thay đổi mức độ dần dần. Lúc này, bạn cần đến bệnh viện khám ngay để tránh gây nguy hiểm đến thai nhi.

Vỡ nước ối: Bạn cần lưu ý đặc biệt trường hợp này, khi vỡ ối, bạn cần tới ngay bệnh viện gần nhất để bác sĩ xử lý, nếu không có thể nguy hiểm tới tính mạng của bé.

Tiêu chảy: Đây cũng là một trong những dấu hiệu sắp sinh ở bà bầu. Các cơ trong tử cung bắt đầu dãn ra, chuẩn bị cho việc sinh nở cũng “vô tình” làm cho toàn bộ cơ trong cơ thể cũng được “nghỉ ngơi”, bao gồm cả vùng trực tràng.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...