Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hậu quả khi tắm sai cách

Cập nhật: 19:46 ngày 18/04/2017
Để bảo đảm cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây mà nhiều người mắc phải khi tắm.

{keywords}

Tắm nước quá nóng: Nước nóng sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên có trên da, làm mất khả năng tự bảo vệ của da. Hơn nữa, nước quá nóng có thể dẫn đến hiện tượng phát ban đỏ hoặc viêm da do nhiệt độ cao làm tăng lưu lượng máu.

Tắm quá lâu: Tắm quá lâu lại gây ra những tác hại khôn lường. Bên cạnh việc khiến cho da bị khô và mất nước, tắm quá lâu có thể khiến cho nhiệt độ cơ thể hạ thấp quá mức, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, dễ gây ra cảm lạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của các mạch máu, huyết áp, dẫn đến ngất xỉu, thậm chí còn có thể gây tử vong.

Phun vòi nước trực tiếp vào mặt: Da mặt rất nhạy cảm, do vậy, khi bạn phun thẳng nước vào da mặt, nó sẽ làm cho da bị kích ứng và đỏ ửng.

Thường xuyên sử dụng gel tạo bọt và sữa tắm: Việc sử dụng gel tạo bọt hoặc sữa tắm thường xuyên sẽ làm suy giảm lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da, khiến lỗ chân lông bị bít kín gây khó chịu và làn da không được hô hấp. 

Sử dụng bông tắm cũ và ẩm ướt: Bông tắm cũ và ẩm ướt là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển, vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh bông tắm và giữ chúng ở nơi khô ráo thoáng mát.

Dùng khăn lau khô người quá mạnh: Lấy khăn và lau khô mình rất mạnh sau khi tắm là một sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải. Vì nếu lúc đó khăn tắm quá khô thì có thể da sẽ bị tổn thương và thậm chí là dị ứng

 Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...