Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạm dụng rau má sẽ là “con dao hai lưỡi” đối với sức khỏe

Cập nhật: 20:31 ngày 26/04/2017
Rau má từ xa xưa đã được coi là một loại thảo dược có thể trị được nhiều chứng bệnh như hạ sốt, giải độc, táo bón, tăng trí nhớ... Tuy nhiên, nếu chúng ta quá lạm dụng loại rau này, nó có thể phản tác dụng và gây ra những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe.

{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

Gây sảy thai: Các chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ đang mang thai và cho con bú nên tránh ăn rau má bởi các chất cho trong loại rau này có thể dẫn đến khả năng sảy thai cho chị em, vô cùng nguy hiểm.

Tăng lượng đường trong máu: Rau má giúp giải nhiệt rất tốt trong mùa hè, tuy nhiên nếu dùng quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Điều này rất nguy hiểm, bởi nó khiến lượng cholesterol cũng tăng, dẫn đến nhiều căn bệnh khác như tiểu đường và các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Giảm khả năng mang thai: Mặc dù rau má có công dụng làm đẹp nhất định với phụ nữ. Tuy nhiên, nếu chị em sử dụng lâu ngày loại rau này, sẽ làm giảm khả năng thụ thai. Do vậy với chị em nào đang mong muốn có con thì nên hạn chế sử dụng nước rau má.

Làm giảm tác dụng của thuốc: Rau má có thể làm giảm hiệu quả của insulin và thuốc tiểu đường, cũng như các thuốc hạ cholesterol.

Tiêu chảy: Rau má là loại rau có tính hàn, có công dụng giải nhiệt. Nhưng nếu sử dụng nhiều sẽ dễ gây ra đầy bụng và tiêu chảy. Đặc biệt với người có thân nhiệt thấp và hay lạnh bụng thì càng dễ tiêu chảy.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...