Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nấc cụt-dấu hiệu cảnh báo cơ thể mắc bệnh nguy hiểm

Cập nhật: 14:44 ngày 26/05/2017
Nấc cụt không chỉ gây khó chịu và bất tiện mà còn báo trước những vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

{keywords}

Viêm dạ dày, ruột: Nấc kèm theo hiện tượng buồn nôn, tiêu chảy, đau cơ, đau quặn bụng và bị sốt, bạn có thể đã bị nhiễm trùng tiêu hóa do viêm dạ dày hoặc ruột.

Rối loạn tiêu hóa: Nấc nhiều kèm theo hiện tượng trướng dạ dày, khó chịu vùng thượng vị và quanh rốn, bụng căng phồng, phân lỏng là những biểu hiện của bênh rối loạn tiêu hóa khi lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể không tiêu hóa được.

Tổn thương thần kinh: Tổn thương thần kinh phế vị gây ra bởi các vấn đề liên quan đến cổ, họng, ngực và bụng hay khối u khiến cơ hoành co cứng, dẫn đến nấc cụt liên tục. Căn bệnh này bắt nguồn từ việc thiếu hụt vitamin, phơi nhiễm với độc tố, nhiễm trùng, các bệnh tự miễn, viêm gan C, bệnh bạch hầu, viêm khớp dạng thấp và hội chứng Guillain-Barré.

Suy thận: Nấc dài và liên tục cũng là một biểu hiện của bệnh suy thận do thận mất khả năng lọc và thải nước tiểu một cách phù hợp, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi như phù mặt và hai chân, da tái xanh vì thiếu máu.

Ung thư phổi: Những tế bào ung thư phát triển trong phổi có thể gây ra hiện tượng nấc cụt liên tục kèm theo ho, thậm chí ho ra máu, đau tức ngực. Do vậy, khi gặp phải tình trạng này nên đi khám ngay để có biện pháp điều trị tốt nhất.

U não: Trong số các chứng bệnh có liên quan đến cơn nấc cụt thì bệnh ở não bộ cùng hệ thần kinh chiếm đến 60%. Nguy hiểm bậc nhất trong số đó chính là bệnh u não.

Khối u thực quản: Khi cơn nấc của bạn kéo dài và kèm theo hiện tượng có mùi nặng thì có thể bạn đang có một khối u hoặc chứng bệnh liên quan đến thực quản. Những khối u này khiến thực quản bị biến dạng, gây khó khăn cho việc nhai nuốt thực phẩm. Khi thực phẩm đi vào bên trong sẽ dễ bị nghẽn và phát sinh ra cơn nấc. 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...