Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyệt chiêu giúp loại bỏ chất độc hại trong đại tràng ra khỏi cơ thể

Cập nhật: 14:38 ngày 29/05/2017
Các chất độc hại, cặn bã tích tụ lâu ngày trong đại tràng sẽ ngăn cản sự hấp thu chất dinh dưỡng và tác động tiêu cực đến vi khuẩn đường ruột. Do vậy, việc thanh lọc và đào thải chất độc hại là điều cần thiết. Dưới đây là những cách mà bạn có thể áp dụng để làm sạch đại tràng.

{keywords}

Ảnh: cumargold

Uống nhiều nước: Theo các chuyên gia, mất nước là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn đại tràng. Đại tràng cần một lượng nước nhất định để chất thải lưu thông. Do vậy, luôn phải bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể để loại bỏ các chất cặn bã, chất độc ra ngoài.

Uống nước chanh: Hàm lượng vitamin C cao trong nước chanh có khả năng chống oxy hóa, đây là điều tuyệt vời đối với sức khỏe đại tràng. Chanh cũng làm tăng quá trình trao đổi chất, qua đó giúp cơ thể loại bỏ chất thải hiệu quả.

Bổ sung probiotic: Probiotic là những vi khuẩn lành mạnh. Chúng điều chỉnh vi khuẩn có hại gây tắc nghẽn ruột và đại tràng. Bạn có thể bổ sung probiotic trong cơ thể bằng cách thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm như sữa chua, sô cô la đen, dưa muối.

Ăn nhiều chất xơ: Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà bạn nên dùng như bơ, các loại quả mọng, dừa, quả sung, bắp,… Phụ nữ từ 19 đến 25 tuổi nên dùng 25g chất xơ mỗi ngày để bảo đảm loại bỏ chất thải tốt. Trong khi đó, nam giới cùng nhóm tuổi cần 38g chất xơ. Sau 50 tuổi, phụ nữ cần 21g chất xơ và nam giới cần 30g.

Dùng giấm táo: Giấm táo có chứa các enzym hỗ trợ sự tăng trưởng của probiotic. Chất axit tự nhiên của giấm táo có khả năng loại bỏ các chất thải độc hại tắc nghẽn lâu ngày trong ruột già.

Uống ước ép mận: Nước ép mận chứa rất nhiều chất xơ, có tác dụng tuyệt vời để làm sạch đại tràng. Bạn nên uống khoảng 230ml nước ép mận trước bữa sáng và thêm 230ml sau bữa tối.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...