Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: Phải minh bạch thông tin vụ chạy thận bị sốc phản vệ

Cập nhật: 15:34 ngày 30/05/2017
Trong buổi đến thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trưa 30-5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lấy làm tiếc trước sự cố 7 ca tử vong khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình. 

{keywords}

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi bệnh nhân chạy thận đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trưa 30-5.

Bộ trưởng yêu cầu các cơ sở dốc hết sức điều trị cho người bệnh, đồng thời đề nghị Hội đồng chuyên môn độc lập của Bệnh viện Bạch Mai cố gắng sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Trong số những bệnh nhân điều trị, không ít người có hoàn cảnh khó khăn. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thăm hỏi, động viên người bệnh yên tâm điều trị. Trước mắt, ngành y tế từ các chuyên gia đầu ngành đến cơ sở điều trị đều tích cực cấp cứu cho các bệnh nhân, đặc biệt là 10 bệnh nhân vừa được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai, cố gắng không để người bệnh tử vong thêm.

“Sự cố y khoa khiến 7/18 bệnh nhân tử vong khi đang lọc máu tại đơn nguyên Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình là rất trầm trọng, bởi nước ta hàng năm có rất nhiều trường hợp lọc máu, hàng ngày các cơ sở y tế trong và ngoài công lập, các tuyến chạy thận cho các bệnh nhân vẫn đúng theo quy trình”, Bộ trưởng đánh giá sự cố đáng tiếc.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân, Sở Y tế, ngành y tế phải cung cấp thông tin công khai minh bạch, tránh hoang mang dư luận vì đây là sự cố đặc biệt.

Ngay trong đêm 29-5, rạng sáng 30-5, Bệnh viện đã quyết định chuyển 10 bệnh nhân từ Hoà Bình về Hà Nội. Một trường hợp nặng vẫn ở lại bệnh viện tỉnh vì quá trình vận chuyển xa sẽ không tốt cho sức khoẻ. Trong số 10 ca chuyển xuống đầu tiên, hiện có 1 ca nặng đang theo dõi, 9 ca còn lại nhẹ hơn. Có 4 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Thận tiết niệu, 2 ca ở Trung tâm chống độc, 1 ca nằm tại khoa Cấp cứu và 3 ca nằm ở khoa Thận nhân tạo.

GS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong 10 bệnh nhân về Bạch Mai có 1 bệnh nhân rất nặng, nhưng nhờ được tích cực điều trị nay đã có những dấu hiệu chuyển biến tốt hơn. Bệnh viện Bạch Mai sẽ lo ăn ở và điều trị miễn phí cho các bệnh nhân này.

Trưa 30-5, một đoàn chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục lên Hoà Bình cùng chung tay cứu chữa người bệnh.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...