Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư vú

Cập nhật: 08:17 ngày 08/07/2017
Nhiều triệu chứng của ung thư vú cũng có thể là những triệu chứng của căn bệnh khác nào đó. Chỉ có bác sĩ mới biết chắc chắn được. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng được nêu lên dưới đây, tốt nhất là nên đi khám ngay.

{keywords}

Phẫu thuật là một trong những biện pháp phổ biến hàng đầu trong điều trị ung thư vú.

1. Một khối u ở vú hoặc nách

2. Độ dày của da hoặc mô vú kéo dài qua thời kỳ kinh nguyệt

3. Sự thay đổi về kích thước, hình dạng hoặc đường viền của vú

4. Dịch lỏng trong hoặc có máu chảy ra từ núm vú

5. Bạn nhìn thấy hoặc cảm thấy sự thay đổi của lớp da hoặc núm vú. Nó có thể trông lởm chởm, nhăn, có vẩy hoặc viêm.

6. Sưng đỏ vú hoặc núm vú

7. Một phần trên vú rõ ràng trông khác với bất kỳ chỗ nào khác

8. Một cục cứng và tròn như viên bi dưới da

Bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân. Họ sẽ cho bạn kết quả rõ ràng hoặc giúp bạn bắt đầu điều trị nếu các xét nghiệm cho thấy bạn bị ung thư. Phần lớn các khối u không phải là ung thư. Nhưng nếu bác sĩ của bạn chẩn đoán nó là ung thư, tốt nhất bạn nên bắt đầu điều trị ngay lập tức.

Ung thư vú là một loại ung thư phát triển từ các tế bào vú.

Ung thư vú thường bắt đầu ở các tuyến, ống dẫn sữa hoặc các thùy tuyến vú nằm bên trong vú. Một khối u ác tính có thể lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Ung thư vú bắt đầu từ các thùy tuyến vú được gọi là ung thư biểu mô thùy tuyến vú (lobular carcinoma), trong khi ung thư vú phát triển từ các tuyến, ống dẫn sữa gọi là ung thư biểu mô tuyến sữa.

Ung thư vú là loại ung thư xâm lấn phổ biến nhất ở nữ giới trên toàn thế giới. Nó chiếm 16% trong tổng số bệnh nhân ung thư nữ và 22,9% ung thư xâm lấn ở phụ nữ. 18,2% số ca tử vong do ung thư trên toàn thế giới, bao gồm cả nam nữ.

Tỷ lệ ung thư vú ở các nước phát triển cao hơn nhiều so với ở các nước đang phát triển. Có nhiều lý do, tuổi thọ có thể là một trong những yếu tố then chốt - ung thư vú phổ biến hơn ở phụ nữ lớn tuổi; phụ nữ ở các nước giàu nhất sống lâu hơn nhiều so với những người ở những nước nghèo nhất. Các chuyên gia tin rằng lối sống và thói quen ăn uống khác nhau của phụ nữ ở các nước giàu và nghèo cũng là những yếu tố góp phần.

Theo Viện Ung thư Quốc gia, mỗi năm có 232.340 ca ung thư vú ở nữ giới và 2.404 ca ung thư vú ở nam giới được báo cáo ở Mỹ, cũng như khoảng 39.620 ca tử vong do căn bệnh này.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...