Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gia Lai: Nhiều người ngộ độc vì uống rượu ngâm gốc cây rừng

Cập nhật: 19:57 ngày 09/07/2017
Chiều 9-7, bác sĩ Lê Thị Thuý Anh, cán bộ Trung tâm Y tế TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang cấp cứu 3 nạn nhân nghi biểu hiện ngộ độc do uống rượu ngâm “gốc cây rừng” trong một buổi tiệc.

{keywords}

Các nạn nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Pleiku, Gia Lai.

Thông tin ban đầu, hơn 10 người dân đến từ tỉnh Kon Tum và nhiều huyện, thị của tỉnh Gia Lai tham gia tiệc rượu đều bị ngộ độc và đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Y dược Hoàng Anh Gia Lai và Trung tâm Y tế huyện Mang Yang. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, nôn ói, đi ngoài.

Trước đó, những người này đi ăn tiệc khai trương một cửa hàng tại thành phố Pleiku. Bữa tiệc bày nhiều thức ăn cùng với bia, rượu, trong đó có rượu ngâm từ một loại “gốc cây rừng”. Đa số những người ngộ độc đều uống loại rượu ngâm này. Chỉ sau 30 phút ăn uống, các bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng ngộ độc và nhanh chóng được chuyển đi cấp cứu.  

Trung tâm Y tế Gia Lai đã lấy mẫu rượu mà các nạn nhân uống gửi đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Các bệnh nhân hiện đang được điều trị theo phác đồ điều trị ngộ độc do ăn uống .

Theo QĐND

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...