Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Những dấu hiệu cảnh báo thiếu hụt vitamin D ở phụ nữ

Cập nhật: 16:07 ngày 25/07/2017
Được liệt kê trong bài viết này là một vài dấu hiệu phổ biến ở phụ nữ cho thấy cơ thể của họ thiếu vitamin D.

{keywords}

Khi cơ thể không thể hấp thụ canxi do thiếu vitamin D sẽ khiến bạn kiệt sức và yếu. Có đủ lượng vitamin D trong cơ thể sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết duy trì các hoạt động hàng ngày.

Đau xương và cơ: Một trong những dấu hiệu thường gặp của thiếu hụt vitamin D ở phụ nữ là đau xương và cơ. Khi chúng ta nhiều tuổi, đau xương khớp có thể là vấn đề chung nhưng khi đau cơ xảy ra thường xuyên thì điều này có thể là do thiếu vitamin D trong cơ thể.

Xương dễ gãy: Khi xương trở nên yếu, thậm chí với sự va chạm nhẹ bạn cũng sẽ có thể bị gãy xương thì đây chính là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu vitamin D.

Thường xuyên bị bệnh: Thiếu vitamin D có thể làm yếu hệ thống miễn dịch. Vitamin D giúp cơ thể tạo ra các hợp chất kháng khuẩn, chống lại nhiễm trùng và giữ cho bạn không bị bệnh.

Trầm cảm: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu vitamin D có thể gây trầm cảm, đặc biệt là ở phụ nữ. Vitamin D rất quan trọng cho hoạt động của bộ não. Vì vậy, khi cơ thể thiếu vitamin D sẽ gây ra trầm cảm và các vấn đề liên quan đến sức khoẻ trí não.

Vết thương lâu lành: Thiếu vitamin D có thể làm chậm quá trình chữa lành vết thương ở phụ nữ. Nếu nhận thấy việc chữa lành vết thương chậm hơn bình thường, bạn nên kiểm tra xem mình có thiếu hụt vitamin D hay không.

Rụng tóc: Stress có thể làm rụng tóc. Nhưng ngoài ra điều này, chế độ ăn uống của bạn cũng đóng một vai trò đáng kể. Thiếu một số chất dinh dưỡng nhất định trong cơ thể, đặc biệt là vitamin D sẽ dẫn đến rụng tóc ở phụ nữ.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...