Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

5 loại thực phẩm giúp ngăn chặn ung thư dạ dày

Cập nhật: 19:42 ngày 26/07/2017
Để phòng ngừa ung thư dạ dày, các nhà khoa học khuyến cáo nên ăn 5 loại thực phẩm dưới đây

{keywords}

Tỏi

Tỏi được công nhận là thực phẩm chống ung thư. Nghiên cứu cho biết, những người thường ngày hay ăn tỏi sống thì nguy cơ bị ung thư sẽ rất thấp, bởi vì tỏi có thể giảm thấp hàm lượng nitrite trong dạ dày, giảm bớt được khả năng hợp thành của nitrite sẽ có hiệu quả phòng ngừa ung thư dạ dày.

Hành tây

Hành tây có thể giảm thấp hàm lượng nitrite trong dạ dày, bên cạnh đó trong hành tây có một loại chất có tên gọi là mesothelin, đây là chất chống ung thư tự nhiên. Người thường xuyên ăn hành tây, nguy cơ bị ung thư dạ dày ít hơn 25% so với người không ăn hành tây, tỉ lệ tử vong của ung thư dạ dày cũng thấp hơn 30%.

Các loại nấm

Nấm hương, nấm kim châm, nấm đông cô, mộc nhĩ hay các loại nấm khác hàm chứa chất chống ung thư và có hiệu quả ngăn chặn ung thư rất tốt. Ngoài ra các loại nấm còn giàu chất xơ thô và canxi đều có tác dụng phòng ngừa ung thư, đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Cà chua

Cà chua giàu carotene và lycopene, 2 chất này đều là chất chống ô xy hóa, đặc biệt là lycopene sẽ giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, có lợi cho việc chống ung thư dạ dày và ung thư hệ tiêu hóa, đồng thời cũng có hiệu quả đối với việc phòng ngừa ung thư tuyến sữa và ung thư tuyến tiền liệt.

Súp lơ

Trong súp lơ chứa nhiều nguyên tố vi lượng molypden giúp ngăn chặn hợp thành nitrite gây ra ung thư, từ đó có tác dụng phòng chống ung thư. Bên cạnh đó, súp lơ còn hàm chứa một loại chất xúc tác gọi là Sunfua nhỏ có thể kích thích tế bào hoạt động, từ đó ngăn chặn tế bào ung thư hình thành.

Ngoài ra, ăn súp lơ cũng có tác dụng nhất định trong phòng ngừa ung thư thực quản và ung thư dạ dày.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...