Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giám sát chặt chẽ, không để sốt xuất huyết bùng phát

Cập nhật: 19:58 ngày 07/08/2017
(BGĐT) - Ngày 7-8, Sở Y tế Bắc Giang tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống, điều trị sốt xuất huyết (SXH) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trạm Y tế phường Đa Mai (TP Bắc Giang). 

{keywords}

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân xã Quý Sơn (Lục Ngạn) phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến nay toàn tỉnh có 115 bệnh nhân mắc SXH, chưa có trường hợp tử vong. Ở tất cả các huyện, TP trên địa bàn tỉnh đều có bệnh nhân mắc SXH. Đặc biệt, đã xuất hiện một ổ dịch tại tổ dân phố Mai Sẫu, phường Đa Mai (TP Bắc Giang) ghi nhận ba trường hợp mắc SXH, đó là anh Nguyễn Văn Quân (SN 1971), sau khi đi Hà Nội về mắc bệnh đã điều trị khỏi. Sau đó con trai anh là Nguyễn Tiến Đạt (SN 2009) và chị Trần Thị Thủy (SN 1968) là hàng xóm của gia đình anh Quân cũng bị mắc bệnh hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trạm Y tế phường đã khẩn cấp phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch và vận động nhân dân thực hiện vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn.

Hiện nay, Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 31 bệnh nhân đang điều trị căn bệnh này. Từ đầu năm đến nay, Khoa đã thu dung 57 bệnh nhân SXH. Ngày 7-8 có 4 bệnh nhân nhập viện. Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác điều trị như: Bố trí thêm giường bệnh, dành riêng khu vực điều trị SXH, dự trù thuốc, phun hóa chất diệt muỗi 2 lần/tuần, vệ sinh buồng bệnh sạch sẽ…

Tại những nơi kiểm tra, làm việc, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở điều trị trên địa bàn tiếp tục nâng cao năng lực chẩn đoán, theo dõi, điều trị, đặc biệt là khi bệnh có dấu hiệu tăng nặng; giám sát chặt chẽ không để dịch bùng phát; tư vấn cho bệnh nhân và người nhà cách phòng tránh; triển khai phương án cụ thể để sẵn sàng ứng cứu khi dịch xảy ra trên diện rộng, số người mắc đông. Các trạm y tế xã, phường, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng bệnh, theo dõi chặt chẽ ổ dịch và những ca mắc bệnh trên địa bàn để kịp thời xử lý; tổ chức hướng dẫn, giám sát phun hóa chất diệt muỗi đúng cách thức, liều lượng. Khuyến cáo người dân đậy kín các vật dụng chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng, tích cực diệt bọ gậy, lật úp các dụng cụ chứa nước bẩn, vệ sinh môi trường sạch sẽ, ngủ màn phòng muỗi đốt. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn điều trị, không tự ý dùng thuốc tại nhà.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...