Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vỏ chuối giúp làn da đẹp tự nhiên

Cập nhật: 08:12 ngày 11/08/2017
Vỏ chuối có tác dụng điều trị sưng mắt và đánh bay mụn trứng cá, đối với những người có bệnh về da thì vỏ chuối chính là “vị cứu tinh” cho làn da mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Trong nhiều loại hoa quả, chuối là loại quả giàu dưỡng chất và vỏ chuối chứa nhiều chất chống ôxy hoá có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da bạn. Dưới đây là những lợi ích làm đẹp tuyệt vời của vỏ chuối đối với làn da!

Giảm nếp nhăn

Nhẹ nhàng thoa phần mặt trong của vỏ chuối lên toàn bộ vùng da trên khuôn mặt cho đến khi ngấm đều và để nó trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, các chất chống ôxy hóa trong vỏ chuối đủ ngấm đều trên bề mặt da và sẽ mang lại cho bạn làn da căng mịn và không nếp nhăn. Làm việc này hàng ngày bạn có thể sở hữu 1 làn da tươi trẻ và trắng mịn một cách tự nhiên.

Điều trị mụn trứng cá và làm mờ sẹo 

Ở những vùng da có mụn và sẹo nên cắt miếng vỏ chuối chà nhẹ phần mặt trong của vỏ chuối lên vùng da bị mụn cho đến khi vỏ chuối chuyển dần sang màu nâu. Để lại các sợi vỏ chuối trên da khoảng 30 phút và sau đó đắp lên vùng da mụn một chiếc khăn ấm. Nếu bạn muốn mụn cá và sẹo nhanh chóng biến mất trên khuôn mặt, nên đắp và chà phần trong vỏ chuối 2 lần/ngày, làm liền trong 1 tuần bạn sẽ cảm nhận giảm mụn và mờ sẹo 1 cách đáng ngạc nhiên. Phương pháp điều trị này dễ làm tại nhà ít tốn kém và giúp giảm viêm da và nhanh mờ sẹo cho bạn làn da ưng ý.

Giảm quầng thâm và sưng vùng mắt

Vỏ chuối còn có tác dụng tuyệt vời giúp làm sáng quầng thâm vùng mắt. Bóc các sợi trắng từ mặt trong của vỏ chuối sau đó trộn với gel lô hội tạo thành 1 hỗn dịch đặc sánh. Đắp hỗn dịch này lên vùng da quanh mắt khoảng 15-20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Sau 10 ngày bạn sẽ thấy vùng da quanh mắt sáng dần lên đáng kể và quầng thâm dần biến mất vì gel lô hội giàu chất nhờn và chất dưỡng ẩm giúp nhanh mờ quầng thâm vùng mắt.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...