Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các loại thực phẩm giúp làn da đẹp mịn màng

Cập nhật: 20:32 ngày 19/09/2017
Không gây ra nhiều tác dụng phụ như mỹ phẩm, những loại thực phẩm làm đẹp da này đồng thời còn giúp da luôn mịn màng một cách tự nhiên.

{keywords}

Đu đủ

Là loại thực phẩm thường xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đu đủ sở hữu rất nhiều tác động tích cực tới làn da của bạn. Đây là nguồn cung cấp vitamin C, đồng thời là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa.

Bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng Tina Gowin Carlucci cho biết, những thực phẩm chứa vitamin C sẽ tăng cường khả năng chống lại các gốc tự do trong tế bào. Không chỉ giúp sửa chữa tế bào da, đây còn là dưỡng chất thiết yếu góp phần sản sinh collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi.

Quả bơ

Loại quả này là một trong những thực phẩm làm đẹp da, có khả năng cung cấp nhiều vitamin E, ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do và quá trình lão hóa. Bơ cũng chứa nhiều tinh dầu giúp làn da trơn bóng và duy trì độ ẩm phù hợp.

Alissa Rumsey chuyên gia dinh dưỡng kiêm người đứng đầu Hiệp hội Alissa Rumsey Nutrition and Wellness tại thành phố New York cho biết, sự kết hợp giữa vitamin C và vitamin E sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương do tia tử ngoại gây ra. Đây là lý do bạn nên đưa bánh mì phết bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Động vật biển

Động vật biển như ốc, sò, hàu là nguồn cung cấp kẽm dồi dào. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy đây là thành phần quan trọng trong kem chống nắng. Theo Deborah Levy, dược sĩ học kiêm nhà tư vấn y khoa tại trung tâm Sức khỏe Carrington Farms, bên cạnh tác dụng chống lại tia cực tím, các động vật biển còn đẩy mạnh quá trình hồi phục thương tổn ở tế bào, thúc đẩy tốc độ hồi phục da.

Dưa vàng

Không chỉ sở hữu hương vị quyến rũ, loại trái cây này còn là nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào. Chất chống oxy hóa có trong dưa vàng giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các gốc tự do gây hại. Monika Shirodkar, dược sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm y khoa Jefferson Health (Mỹ) giải thích, cơ thể chúng ta sẽ tự chuyển hóa beta-carotene thành vitamin A, từ đó giúp sản sinh và hồi phục các tế bào da.

Cá mòi

Cá mòi cũng có khả năng cải thiện sức khỏe da của bạn một cách hiệu quả. Ariel Lombard, bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tại Bệnh viện Buchinger (Đức) cho biết, DMAE và dimethylaminoethanol trong loại thực phẩm này đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen. Ngoài ra, cá mòi cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 và canxi dồi dào.

Nước

Khi tiếp xúc với ánh mặt trời, độ ẩm trong da sẽ giảm nhanh chóng. Cách nhanh và hiệu quả nhất để tránh khỏi tình trạng này là bổ sung nước cho cơ thể. Tiến sĩ Randy Simon, bác sĩ kiêm giám đốc y khoa tại Trung tâm nghiên cứu Montclair Summit, New Jersey khuyến cáo, hãy uống đủ nước và sử dụng thêm các các loại nước hoa quả để giúp da đạt được độ ẩm cao nhất.

Theo Gia đình và Xã hội

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...