Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những quan niệm đúng, sai về sức khoẻ

Cập nhật: 19:37 ngày 22/09/2017
Một số quan niệm phổ biến mà nhiều người tin là đúng lại không hoàn toàn đúng dưới cái nhìn của y học hoặc khoa học. Đây là một số trong những sai lầm mà chúng ta vẫn thường nghe thấy và đã được chứng minh là không hoàn toàn đúng.

{keywords}

Đọc sách trong ánh sáng yếu có hại cho mắt

Nhiều bậc cha mẹ cấm con đọc sách trong phòng có ánh sáng yếu, vì lý do có thể bị hỏng mắt. Rõ ràng, đây là một quan niệm sai lầm, bởi vì nếu đọc sách trong phòng ánh sáng yếu thì không phải mắt sẽ bị tổn thương, mà nhiều khả năng là bạn sẽ bị chóng mặt.

Trái cây và rau quả đông lạnh không còn chất dinh dưỡng

Nhiều người cho rằng trái cây và rau quả khi đông lạnh sẽ không còn chứa các chất dinh dưỡng nữa. Điều này không thực sự đúng, vì nếu trước khi đông lạnh trái cây và rau quả vẫn còn trong tình trạng tươi và việc đóng gói được bảo đảm, thì tất nhiên chúng vẫn chứa những chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Đeo kính quá lâu có thể khiến mắt càng bị nặng hơn

Liệu đeo kính quá lâu, thậm chí đeo kính hoặc kính áp tròng cả khi đi ngủ, có thể khiến mắt bị bệnh nặng hơn không? Câu trả lời là không. Thứ gây tổn thương mắt là tình trạng bệnh ở mắt, chứ không phải vì đeo kính.

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể phòng ngừa được tất cả các bệnh

Trên thực tế, táo có chứa các chất chống oxy hoá, chất xơ và vitamin C. Ngoài ra pectin và các chất dinh dưỡng khác cũng có lợi cho sức khoẻ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ miễn nhiễm với các bệnh khác, vì vậy bạn vẫn nên duy trì sức khoẻ và không chỉ dựa vào thói quen ăn táo mà thôi.

Những quan niệm về sức khoẻ được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng thực sự rất đáng lưu ý, đặc biệt là vì lợi ích của chính bạn. Nhưng cũng đừng quá tin tưởng, bởi vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự xuất hiện của các vấn đề về sức khoẻ.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...