Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuyển giao gói dịch vụ chuyên sâu về nội tiết

Cập nhật: 11:12 ngày 16/11/2017
(BGĐT) - Ngày 15-11, Sở Y tế Bắc Giang phối hợp với Bệnh viện Nội tiết T.Ư tổ chức chuyển giao gói dịch vụ chẩn đoán, điều trị chuyên sâu về bệnh đái tháo đường và các bệnh lý tuyến giáp cho gần 300 nhân viên y tế cơ sở, bác sĩ, điều dưỡng tại các bệnh viện.

{keywords}

Trung tâm Y tế huyện Tân Yên thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng phục vụ chẩn đoán các bệnh lý về nội tiết.

Sở Y tế cho biết, bệnh đái tháo đường là nguyên nhân hàng đầu gây suy thận, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, rối loạn nhận thức, mù lòa, giảm tuổi thọ và chất lượng cuộc sống. Ở nước ta, tỷ lệ mắc căn bệnh này khoảng 6% dân số, trong đó có 69,9% người mắc đái tháo đường chưa được chẩn đoán. 

Tại đây, bác sĩ Phan Hướng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết T.Ư hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện quy trình lâm sàng về chẩn đoán, điều trị đái tháo đường tuýp 2; phát hiện và chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ; dấu hiệu nhận biết để chỉ định xét nghiệm chẩn đoán ở bệnh nhân chưa có biểu hiện triệu chứng hoặc ở bệnh nhân tiền đái tháo đường; một số kiến thức về cường giáp, u tuyến giáp… 

Qua đó góp phần quản lý, điều trị bệnh nhân mắc căn bệnh này hiệu quả tại tuyến cơ sở. Đây là một trong những bệnh mạn tính không lây nhiễm đã được Sở Y tế phân loại đưa về quản lý, theo dõi, điều trị tại cộng đồng, giảm tải tuyến trên.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...