Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về chăm sóc người bệnh

Cập nhật: 19:29 ngày 30/11/2017
Trong hai ngày, 29 và 30-11, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ 1”. Đây là dịp để các điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quý báu với đại diện nhiều nước trong khu vực về phục vụ và chăm sóc người bệnh. Qua đó giúp công tác điều dưỡng ở bệnh viện này được thực hiện một cách chuyên nghiệp, thân thiện và hội nhập quốc tế.

{keywords}

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ (PGS, TS) Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, trong những năm qua, công tác điều dưỡng của bệnh viện đã có nhiều đóng góp trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Đội ngũ điều dưỡng đã tham gia tiếp đón, chăm sóc và cứu chữa thành công nhiều ca bệnh nhân nặng; điều dưỡng tại nhiều khoa liên tục cải tiến các kỹ thuật chăm sóc người bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc, tiết kiệm chi phí, thời gian và an toàn cho người bệnh.

Mặt khác, tinh thần, thái độ và phong cách phục vụ người bệnh của đội ngũ điều dưỡng cũng ngày càng thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, góp phần không nhỏ vào cải tiến chất lượng và làm hình ảnh người thầy thuốc dần đẹp hơn, thân thiện hơn… khiến người bệnh ngày càng hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.

Cũng theo Giám đốc Nguyễn Quốc Anh, trong phương hướng phát triển của Bệnh viện Bạch Mai, ngoài ưu tiên phát triển chuyên môn thì đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện sẽ được quan tâm hơn nữa để công tác chăm sóc người bệnh một cách chuyên nghiệp và thân thiện, hội nhập với điều dưỡng quốc tế.

PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) nhấn mạnh, công tác điều dưỡng và nữ hộ sinh đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe người bệnh, vì vậy Tổ chức Y tế thế giới đã nhận định dịch vụ do điều dưỡng, nữ hộ sinh đóng vai trò là một trong những trụ cột của hệ thống y tế. Thực tế tại Việt Nam cho thấy, dịch vụ do người điều dưỡng, nữ hộ sinh chăm sóc cũng ngày càng đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cũng như hình ảnh của người điều dưỡng, nữ hộ sinh.

Tuy nhiên, để phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn, mỗi điều dưỡng viên và nữ hộ sinh cần được đào tạo nâng cao năng lực, chuẩn hóa các quy trình chăm sóc người bệnh. Và việc học hỏi kinh nghiệm từ các nước trong khu vực và thế giới là cách làm hay, hiệu quả.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...