Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Kạn: 9 học sinh tiểu học có biểu hiện lạ đang được theo dõi

Cập nhật: 08:06 ngày 17/12/2017
Ngày 16-12, Đoàn công tác giữa Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn phối hợp cùng UBND huyện Chợ Đồn và Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn đã chuyển 9 học sinh có biểu hiện lạ ở xã Xuân Lạc về theo dõi và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn.
{keywords}

Đội ngũ y bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân.

Theo báo cáo của đoàn công tác, đã có 6 học sinh trên tổng số 9 em xuất hiện những biểu hiện lạ. Cụ thể trong khoảng thời gian từ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, một số em da bắt đầu xanh tái, có triệu chứng kích động, la hét và chống đối bố mẹ, thầy cô. Một số em khác lại có triệu chứng đau đầu, không nhớ những gì mình đã làm.

Sau khoảng thời gian đó, các em trở lại trạng thái bình thường và bắt đầu cười nói.

Xác định đây là một ca khó và chưa từng xảy ra trên địa bàn huyện Chợ Đồn, Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn đã có công văn gửi Bộ Y tế hỗ trợ cử các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương để sớm tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị hiệu quả. Để bảo đảm sức khỏe cho các em, đoàn công tác đã chuyển 9 học sinh trên về thăm khám và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn.

Ông Nông Văn Chí, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết: "Trước mắt UBND huyện Chợ Đồn phối hợp với các cơ quan y tế Trung ương và địa phương dồn toàn lực nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và hướng điều trị cho các em học sinh để sớm ổn định tình hình, trấn an dư luận".

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn - ông Tạc Văn Nam cho hay: "Các chỉ số sinh tồn (khám lâm sàng) của các em hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, các em có biểu hiện của bệnh rối loạn căn nguyên tâm lý nhưng chưa phải là kết luận chính thức về nguyên nhân của hiện tượng trên".

Dự kiến ngày 18-12, Đoàn công tác của Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ có mặt tại tỉnh Bắc Kạn để phối hợp với các cơ quan y tế địa phương nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và hướng điều trị cho 9 học sinh trên.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...