Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Nội sẽ có ki-ốt đánh giá sự không hài lòng của người bệnh

Cập nhật: 14:15 ngày 20/12/2017
Từ năm 2018, Hà Nội sẽ đẩy mạnh thực hiện việc khảo sát đánh giá tiêu chí chất lượng hài lòng, không hài lòng của người bệnh một cách công khai minh bạch và đặc biệt sẽ đặt các ki-ốt trong bệnh viện để người bệnh có thể phản ánh về chất lượng khám chữa bệnh khi không hài lòng, lời phản ánh sẽ được gửi ngay về Sở Y tế.

{keywords}

Bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khám mắt cho bệnh nhân nhi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sở Y tế Hà Nội dự kiến đưa ra 25 tiêu chí không hài lòng của người dân về đánh giá công tác khám chữa bệnh. Công tác này sẽ được Sở triển khai nhanh để đánh giá sự không hài lòng của người bệnh trong năm 2018.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã cho biết như vậy tại cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về bệnh mắt trẻ em và công nghệ hiện đại trong phẫu thuật khúc xạ do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 diễn ra chiều 19-12, tại Hà Nội.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội sẽ có phần mềm đánh giá sự hài lòng của người bệnh và đặt những ki-ốt đánh giá ở những vị trí dễ quan sát nhất như: Vị trí thanh toán tiền, khoa khám bệnh để đánh giá người dân không hài lòng như thế nào. 

“Bởi hiện nay theo thiết kế của Bộ Y tế mới chỉ có ki-ốt người bệnh hài lòng, chưa có ki-ốt không hài lòng. Sở Y tế sẽ thực hiện đặt ki-ốt không hài lòng. Trên cơ sở ki-ốt không hài lòng này người dân sẽ tích vào đó và ngay lập tức Sở Y tế sẽ biết được bệnh viện đó trong buổi sáng có bao nhiêu ý kiến phàn nàn về tinh thần của bác sĩ, bao nhiêu ý kiến phàn nàn về chờ đợi, về nhà vệ sinh…” bà Hà chỉ rõ.

Việc làm này hướng đến mục tiêu quan trọng nhất mà các cơ sở y tế cần đạt là làm hài lòng người bệnh. Việc hài lòng người bệnh sẽ giúp bệnh viện có nhiều bệnh nhân, nguồn thu ổn định, nâng cao chất lượng.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, năm 2017, cơ quan này đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh với các cơ sở y tế trên địa bàn, kết quả có 96% bệnh nhân được hỏi cho rằng họ hài lòng với dịch vụ tại các cơ sở y tế và thái độ thăm khám của nhân viên y tế.

Song với tỷ lệ nêu trên bà Nhị Hà thừa nhận vẫn chưa thực chất, chưa phản ánh được toàn cảnh bức tranh khám chữa bệnh trên địa bàn Thủ đô bởi do cách khảo sát chưa khách quan, có những điều người bệnh muốn nêu nhưng lại chưa được phản ánh trong các phiếu khảo sát.

Do vậy theo bà Hà, năm 2018, cơ quan này sẽ đổi mới hình thức đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Cụ thể, Sở Y tế sẽ tiến hành lắp đặt phần mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân kết nối từ các cơ sở y tế về Sở Y tế. Nội dung đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân về thời gian chờ đợi khám bệnh, thanh toán, tư vấn của bác sĩ và tiêu chí chất lượng của người bệnh.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng khẳng định, đơn vị này sẽ thực hiện nghiêm công tác này để các bệnh viện phải tự mình đổi mới. 

Riêng với hệ thống các bệnh viện mắt đang phát triển nhanh về số lượng như hiện nay, bà Hà khẳng định, sẽ thanh, kiểm tra thường xuyên công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở để bảo đảm quyền lợi cho bệnh nhân.

“Với 9 bệnh viện mắt ngoài công lập đang hoạt động tại Hà Nội chủ yếu tập trung ở Hoàn Kiếm, Đống Đa, đây sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt để thu hút bệnh nhân, do vậy Sở Y tế sẽ tăng cường công tác quản lý, yêu cầu các bệnh viện phải không ngừng đổi mới để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh để tồn tại,” bà Trần Thị Nhị Hà cho hay./.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...