Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Mười lợi ích tuyệt vời của vỏ chanh

Cập nhật: 13:54 ngày 25/12/2017
Quả chanh rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, vỏ quả chanh cũng có những lợi ích không ngờ.

{keywords}
Vỏ chanh có nhiều tác dụng tới sức khỏe.

1. Cải thiện sức khỏe xương

Vỏ chanh giúp cải thiện sức khỏe xương. Nó chứa một lượng canxi và vitamin C cao, giúp duy trì và cải thiện sức khỏe của xương. Vỏ chanh cũng giúp ngăn ngừa bệnh liên quan đến xương như loãng xương, viêm khớp dạng thấp và viêm đa khớp mạn tính.

2. Giảm stress oxy hóa

Vỏ chanh có lượng flavonoid sinh học cao, là một nguồn rất mạnh để giảm stress oxy.

3. Loại bỏ độc tố

Có nhiều chất độc hại có mặt trong cơ thể không những làm cho chúng ta yếu từ bên trong mà còn làm tăng chứng nghiện đồ ăn và thức uống có hại khác. Vỏ chanh, nhờ có hàm lượng flavonoid sinh học cao giúp loại bỏ những độc tố hiện diện trong cơ thể chúng ta.

4. Chống ung thư

Vỏ chanh cũng được sử dụng trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư. Nó chứa salvestrol Q40 và limonene, giúp chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể.

5. Giảm cholesterol

Vỏ chanh cũng hữu ích trong việc giảm mức cholesterol trong cơ thể giúp duy trì sức khỏe tim. Tác dụng này là nhờ sự có mặt của flavonoid polyphenol trong vỏ chanh.

6. Ngăn ngừa các tình trạng liên quan đến tim

Sự có mặt của kali trong vỏ chanh giúp duy trì huyết áp trong cơ thể chúng ta. Ngoài ra, vỏ chanh cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim, nhồi máu cơ tim và tiểu đường.

7. Duy trì sức khỏe răng miệng và vệ sinh

Vỏ chanh cũng rất tốt cho sức khỏe răng miệng và vệ sinh. Sự thiếu hụt vitamin C ảnh hưởng tới sức khỏe răng lợi như gây chảy máu lợi, và viêm lợi. Vỏ chanh có chứa axit xitric giúp khắc phục sự thiếu hụt vitamin C và chống lại những rối loạn liên quan đến răng và lợi.

8. Giảm cân

Vỏ chanh giúp thúc đẩy giảm cân. Chúng chứa thành phần Pectin, chịu trách nhiệm thúc đẩy việc giảm cân trong cơ thể.

9. Làm đẹp da

Vỏ chanh giúp ngăn ngừa và chống lại các vấn đề về da như nếp nhăn, mụn trứng cá, sắc tố da và các đốm đen. Các gốc tự do đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình này. Những chất này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có vai trò giải độc da.

10. Lợi ích sức khỏe khác

Ngoài ra vỏ chanh còn có các lợi ích sức khỏe khác như làm sạch gan, tăng cường mao mạch, chữa viêm tai, cải thiện lưu thông máu, giảm co cơ, ngăn ngừa đột quỵ.

Cách sử dụng vỏ chanh tốt nhất là để quả chanh trong tủ đá lạnh cho đến khi đóng băng. Sau đó, mài chúng. Bây giờ bạn có thể thêm những vỏ chanh đã mài vào món sa-lát, trà ăn trực tiếp bằng cách phủ một ít đường. Đây là cách tốt nhất để có được cả hương vị và lợi ích sức khỏe từ vỏ chanh.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...