Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo quản đũa để không bị mốc

Cập nhật: 20:02 ngày 12/01/2018
Mùa này, thời tiết ẩm ướt rất dễ gây mốc đôi đũa. Sử dụng đũa mốc rất dễ gây ra những bệnh nguy hiểm như ung thư. Dưới đây là những tư vấn để giúp tránh xảy ra tình trạng này.
{keywords}

Bảo quản đúng cách để đũa không bị mốc.

Đũa gỗ, đũa tre khi mới mua về cần phải được rửa sạch với nước ấm pha chút muối, sau đó đem phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc để nơi thoáng mát để tránh cho nấm mốc sinh sôi.

Trước khi dùng đũa phải lau sạch

Trước khi dùng đũa phải lau sạch đũa với khăn khô để tránh trường hợp đũa vẫn còn ẩm, kết hợp với thức ăn sẽ khiến vi khuẩn, nấm mốc dễ sinh sôi. Tránh dùng khăn ẩm lau đũa, vì sẽ làm cho vi khuẩn dễ lây lan từ khăn ẩm sang đũa.

Phải rửa đũa thật kỹ sau khi sử dụng

Sau khi dùng đũa phải rửa ngay với nước rửa chén để loại bỏ dầu mỡ, thức ăn thừa. Dầu mỡ, thức ăn thừa chính là điều kiện để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi.

Nếu đũa bị dính nhiều dầu mỡ hoặc thức ăn mà việc tẩy rửa thông thường không loại bỏ được, hãy “luộc” đũa với một nhúm muối, một vài lát chanh hoặc giấm để dầu mỡ hoặc thức ăn thừa bong ra, đồng thời phòng tránh vi khuẩn sinh sôi.

Phơi đũa ngoài ánh nắng mặt trời sau khi rửa sạch

Sau khi rửa sạch, hãy phơi đũa ngoài ánh nắng mặt trời. Nếu bạn rửa vào ban đêm, hãy để đũa ở nơi thoáng mát hoặc hơ đũa qua lửa.

Không khí ẩm ướt, thiếu ánh nắng mặt trời là điều kiện hoàn hảo để vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Không ngâm đũa quá lâu trong bồn rửa chén

Nhiều gia đình không có thói quen rửa chén ngay sau khi ăn cơm mà thường để vài tiếng sau đó. Thói quen này vô cùng có hại, vì vi khuẩn dễ dàng phát triển trong khoảng thời gian đó. Đặc biệt khi ngâm đũa vào nước có chứa dầu mỡ, thức ăn thừa, vi khuẩn từ nước này càng dễ xâm nhập vào và làm đũa bị mốc.

Lưu ý hạn sử dụng đũa

Đũa gỗ và đũa tre có hạn sử dụng từ 3 đến 5 tháng, do đó bạn nên thường xuyên thay đũa. Ngoài ra, khi đũa xuất hiện các chấm đen hoặc những vệt màu trắng, bạn không nên dùng nữa để bảo đảm sức khỏe gia đình bạn.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...