Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nuôi chó giúp tăng tuổi thọ

Cập nhật: 10:30 ngày 10/02/2018
(BGĐT) - Nuôi chó mang lại khá nhiều lợi ích cho con người như việc tăng cường hoạt động thể chất, mang lại tình bạn trung thành và còn có thể giúp kéo dài tuổi thọ.   
{keywords}

Nuôi chó mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

Theo một nghiên cứu gần đây do nhóm tác giả tại Đại học Uppsala thực hiện được đăng trên tờ tạp chí về khoa học của Thụy Điển, nuôi chó có mối liên hệ mật thiết với giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch đến 36% và nguy cơ đột tử vì các bệnh liên quan xuống 33% ở các hộ độc thân. Con số này giảm hơn 11% đối với những người sống một mình không có sở thích nuôi thú cưng.

Tác giả Mwenya Mubanga cho biết: "Một trong những phát hiện thú vị thuộc công trình nghiên cứu của chúng tôi đó là việc nuôi chó có vai trò như một yếu tố bảo vệ những người độc thân, nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch cũng như chiếm tỷ lệ tử vong cao hơn so với các gia đình nhiều thành viên". Công trình lý giải rằng nếu một người sống độc thân nuôi chó, anh ta sẽ là người duy nhất đi dạo và tương tác với chú cún. Việc này giúp anh ta tự tập luyện thể chất nhiều hơn và tránh được nguy cơ mắc cũng như tử vong do bệnh tim mạch.

Tác giả Tove Fall - Phó Giáo sư về Dịch tễ học tại Đại học Uppsala tiết lộ thêm là chủ nhân của những chú chó săn là nhóm được bảo vệ tốt nhất vì chó săn yêu cầu cường độ tập luyện thể chất nhiều hơn dòng thông thường. Công trình nghiên cứu được tiến hành trên hơn 3,4 triệu người Thụy Điển trong độ tuổi từ 40 đến 80 được lựa chọn trên cơ sở dữ liệu quốc gia trong thời gian 12 năm. Người nuôi chó nói chung đều có mức độ hoạt động thể chất cao hơn bao gồm việc đưa chó đi dạo trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Ngoài ra, theo Tiến sĩ Rachel Bond, Phó Giám đốc phụ trách Khoa tim mạch phụ nữ tại Bệnh viện Lenox Hill Hospital, TP New York (Mỹ) cũng cho biết: "Nuôi chó giúp chủ nhân cải thiện đời sống xã hội, làm giảm sự căng thẳng - nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh  tim mạch".

Tâm Thư (dịch)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...