Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thai phụ lớn tuổi nhất Việt Nam sinh con thành công

Cập nhật: 19:52 ngày 27/02/2018
Người phụ nữ 60 tuổi mang thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm vừa sinh con bằng phương pháp mổ, bé gái nặng 2,6 kg.
{keywords}

Người phụ nữ 60 tuổi mang thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm vừa sinh con bằng phương pháp mổ. Ảnh minh họa Internet.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) cho biết, thai phụ sinh thành công tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Hai mẹ con hoàn toàn khỏe mạnh và đã được ra viện. Em bé ăn, ngủ ngoan. Mẹ ít sữa nên phải kết hợp cho con ăn thêm sữa ngoài.

Theo bác sĩ Nhã, đây là thai phụ lớn tuổi nhất tại Việt Nam, tính đến nay. Người phụ nữ chưa có con lần nào và đã mãn kinh nhiều năm, mang thai nhờ trứng hiến tặng từ người tình nguyện và tinh trùng của chồng. Trước khi sinh, thai phụ gặp biến chứng tiểu đường thai kỳ, được chuyển theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Bệnh viện Nam học và Hiến muộn (Hà Nội) từng hỗ trợ thành công cho một phụ nữ Bắc Giang sinh con ở tuổi 60 song là trường hợp sinh con lần thứ 3. 

Bác sĩ Nhã cho biết, phụ nữ lớn tuổi có nhiều nguy cơ khi mang thai và sinh con, đặc biệt là biến chứng tiểu đường thai kỳ. Sức khỏe sản phụ cao tuổi cũng thường yếu. Những thai phụ lớn tuổi cần phải được sự tư vấn và theo dõi sát sao của bác sĩ.

Thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam. Hiện nước ta có 7,7% đôi vợ chồng bị vô sinh, tương đương với hơn một triệu cặp. Vợ chồng sinh hoạt tình dục bình thường không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà 6 tháng (với người dưới 30 tuổi) hoặc 12 tháng (với người trên 30 tuổi) chưa có thai thì được xem là hiếm muộn.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...