Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dập nát bàn tay do nổ đèn pin

Cập nhật: 19:20 ngày 08/03/2018
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Tòng Văn Khoánh (36 tuổi), trú tại bản Nậm Tấu, xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, bị dập nát xương đốt bàn tay trái do nổ đèn pin. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân Khoánh đã cơ bản ổn định.
{keywords}

Bác sĩ kiểm tra vết thương mổ cho bệnh nhân. Ảnh: Diệp Anh /TTXVN

Bệnh nhân Tòng Văn Khoánh cho biết, khi đang sạc đèn pin tại nhà, anh được huy động đi cứu hộ cháy rừng tại vùng giáp ranh với tỉnh Lai Châu. Anh rút đèn pin mang theo để khi cần sử dụng. Anh đi được khoảng 30 phút, chiếc đèn pin cầm trên tay bất ngờ phát nổ, làm dập nát xương đốt bàn tay trái. Chiếc đèn pin được mua tại chợ phiên trong xã và sử dụng khoảng 3 tháng nay.

Ngay khi vụ việc xảy ra, gia đình đã đưa anh Khoánh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt ngang khối tụ cốt, khâu phục hồi mỏm cụt toàn bộ bàn tay trái.

Đèn pin là vật dụng thiết yếu của phần lớn người dân, nhất là với người dân vùng dân tộc thiểu số sống tại vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Sơn La. Để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc, các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần mua và sử dụng các loại đèn pin có xuất xứ rõ ràng, nên lựa chọn mặt hàng được bày bán tại các cơ sở phân phối chính hãng, có uy tín trên thị trường. 

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...