Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày thứ 7 đầu tiên tổ chức khám theo yêu cầu: Người bệnh đều rất hài lòng

Cập nhật: 06:59 ngày 08/04/2018
Người bệnh dễ dàng xếp lịch đi khám, lại không phải chen chúc, được tiếp đón, hướng dẫn chu đáo hơn khi đi khám bệnh theo yêu cầu vào ngày thứ 7.
{keywords}

Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương sáng thứ 7 có khá đông bệnh nhân đến khám.

Từ ngày 7-4, một số bệnh viện tại Hà Nội đã bắt đầu triển khai hoạt động khám theo yêu cầu vào ngày thứ 7 như ngày thường để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân như: Viện Huyết học- Truyền máu, bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương sáng thứ 7, nhiều bệnh nhân đã biết thông tin và đến khám bệnh. Tại các khu vực đăng ký khám bệnh, không có cảnh chen chúc xếp hàng,  người bệnh "thong dong" ngồi chờ tới lượt. Trong các phòng khám, bác sĩ cũng có nhiều thời gian hơn để nghe bệnh nhân trình bày, tư vấn, cũng như dỗ dành các bệnh nhân nhi.

Cùng chồng đưa con đi khám để phát hiện bệnh về máu bẩm sinh, chị Nguyễn Hải Phượng (Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Trước đó, tôi có gọi lên tổng đài của bệnh viện nhờ tư vấn và hẹn lịch khám, thì được biết 7-4, bệnh viện bắt đầu triển khai khám theo yêu cầu như ngày thường, nên  tôi cùng cả nhà đến đây. Đi khám ngày thường phải xin nghỉ làm, có khi mất cả ngày liền vì còn xếp hàng, rồi chờ đợi. Việc khám bệnh vào ngày nghỉ thế này rất tiện, dễ thu xếp công việc để chủ động hơn. Hơn nữa tôi thấy trong ngày thứ 7 lại được thực hiện các xét nghiệm tập trung tại chỗ, không phải chạy ngược, chạy xuôi khiến chúng tôi rất hài lòng”.

“Tôi thấy bệnh viện treo thông báo sẽ tổ chức khám ngày thứ 7 nên tôi đến khám cho đỡ đông. Đến đây thấy khu khám bệnh tổ chức quy trình khám rất tiện cho người dân. Vì không quá đông bệnh nhân nên khâu tiếp đón, hướng dẫn cũng rất chu đáo, phần nào giúp người bệnh chúng tôi được yên tâm, bớt tâm lý lo lắng. Đặc biệt là rút ngắn được thời gian khám bệnh và bệnh nhân đỡ mệt mỏi”, chị Nguyễn Hoàng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Theo thông tin từ khoa Khám bệnh,Viện Huyết học- Truyền máu, tính đến 9 giờ 30 phút sáng 7-4, đã có hơn 100 bệnh nhân đến đăng ký khám.

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương cho biết: “Để chuẩn bị cho công tác khám bệnh ngày thứ 7, bệnh viện huy động thêm nhân lực của Khoa Khám bệnh, bố trí 3 phòng khám hoạt động; đồng thời phối hợp với các phòng chức năng khác như xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh...”.

Cũng theo TS Bạch Quốc Khánh, xuất phát từ nhu cầu thực tế, hàng ngày có nhiều người gọi đến bệnh viện để hỏi lịch khám ngày thứ 7, vì vậy bệnh viện đã quyết định triển khai hoạt động khám theo yêu cầu vào ngày này, đáp ứng nhu cầu của người dân; với các hoạt động chủ yếu là các kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm.

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...