Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không phát hiện thuốc và thực phẩm chức năng giả trên địa bàn

Cập nhật: 18:33 ngày 17/04/2018
(BGĐT) - Trước thực trạng một số vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, gây lo ngại trong dư luận nhân dân vừa được cơ quan chức năng phát hiện, xử lý tại một số địa phương trên cả nước, ngày 16-4, ông Trương Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết ngay khi có thông tin về vụ việc sản phẩm giả Vicana chữa ung thư ở Hải Phòng, Sở đã cảnh báo trên Website của đơn vị. 
{keywords}

Ảnh minh họa.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh không phát hiện loại sản phẩm này. Ông Vinh cho biết thêm, từ năm 2016 đến nay, tỉnh Bắc Giang không phát hiện thuốc giả và thực phẩm chức năng giả lưu hành. Định kỳ và đột xuất, Trung tâm kiểm nghiệm của Sở lấy mẫu phân tích dược phẩm và các sản phẩm dùng trong y tế để phục vụ công tác kiểm soát chất lượng.

 Cùng ngày, Sở đã có công văn gửi UBND, phòng y tế các huyện và TP, công ty dược và các nhà thuốc trong tỉnh đề nghị tổ chức quản lý, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP). Tập trung kiểm tra, giám sát việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe; thực phẩm dinh dưỡng y học; thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, thực phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP, hành nghề y, dược theo quy định của pháp luật. Sở cũng chỉ đạo phòng y tế các huyện và TP tăng cường phổ biến, hướng dẫn kiến thức, thực hành đúng về ATTP; khuyến cáo người dân chỉ mua các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thực sự có nhu cầu và dùng đúng hướng dẫn. Không sử dụng sản phẩm theo cách truyền miệng và không hiểu rõ về sản phẩm.

 Sở cũng có văn bản chỉ đạo phòng y tế các huyện, TP tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành. Trung tâm kiểm nghiệm tăng cường việc kiểm tra, lấy mẫu mỹ phẩm để kịp thời phát hiện các mẫu mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các bệnh viện trong và ngoài công lập, các doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm tăng cường kiểm tra, giám sát việc buôn bán mỹ phẩm của các quầy thuốc, nhà thuốc trực thuộc, bảo đảm việc mua bán mỹ phẩm được cấp số phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và đạt tiêu chuẩn chất lượng. 

Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...