Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Mũi tiêm giúp bạn giảm 6,5kg cân nặng trong một tháng

Cập nhật: 07:51 ngày 08/05/2018
Các nhà khoa học Anh vừa phát minh "mũi tiêm chống béo phì" có thể giúp con người giảm khoảng 6,5kg trong vòng 4 tuần.
{keywords}

Mũi tiêm làm người ăn có cảm giác no ngay sau một vài miếng ăn.

Theo Independent, các tình nguyện viên thử nghiệm mũi tiêm này đã giảm đến 30% lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Mũi tiêm làm tăng lượng hormone tạo cảm giác no, nhiều chất được ruột tiết ra để kiểm soát tiêu hóa và cảm giác thèm ăn do não điều khiển. Các bác sĩ cũng có thể thay đổi liều lượng tiêm cho từng người, bởi nó không chỉ hiệu quả cho người béo phì mà còn dành cho người chỉ muốn kiểm soát chế độ ăn uống.

Tiến sĩ Steve Bloom của Đại học Hoàng gia Anh cho rằng, đây là "phát minh đột phá thú vị nhất để giải quyết bệnh béo phì". Mũi tiêm có thể được đưa ra ứng dụng thực tế trong vòng 5 năm tới. "Nó sẽ là phương pháp hấp dẫn nhất để cải thiện sức khỏe mà chưa được khám phá", ông nói.

Thử nghiệm mới nhất gần đây cho thấy, 20 người được bổ sung 3 loại hormone qua mũi tiêm này, trong vòng 28 ngày đã giảm từ 1,8kg tới 7,6kg. James Hopkins, 38 tuổi, tham gia thực nghiệm, đã giảm khoảng 6,5kg trong một tháng. "Có một phản ứng kỳ lạ vào lần đầu tiên bạn ăn hay uống thứ gì đó sau tiêm. Bạn cảm thấy no ngay sau vài miếng ăn", James nói.

Các nhà khoa học hy vọng mũi tiêm này có thể giúp ích cho bệnh nhân bị tiểu đường. Theo nhà nghiên cứu Tricia Tan, mũi tiêm này sẽ giúp bình thường hóa lượng đường huyết, bệnh nhân không cần phải dùng thêm thuốc trị tiểu đường.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...