Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phòng, chống các bệnh lây nhiễm qua đường máu

Cập nhật: 16:18 ngày 10/05/2018
(BGĐT) - Ngày 9-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang tổ chức bồi dưỡng nâng cao kiến thức phòng chống các bệnh lây truyền qua đường máu, dịch sinh học cho gần 50 chủ cơ sở, nhân viên tại các cơ sở thẩm mỹ (spa, phun, xăm…). 

{keywords}

Bồi dưỡng kiến thức phòng, chống bệnh lây nhiễm qua đường máu cho chủ cơ sở thẩm mỹ.

Tại đây, học viên được các bác sĩ dự phòng cung cấp kiến thức về: Cơ chế mắc bệnh truyền nhiễm, nhất là các bệnh lây truyền qua đường máu, hô hấp, qua da, niêm mạc hở và các biện pháp phòng, chống như không dùng chung dụng cụ, hấp sấy, khử khuẩn đúng quy trình, can thiệp thẩm mỹ đúng phạm vi cấp phép. Qua đó góp phần trang bị kỹ năng dự phòng bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho khách hàng của các cơ sở làm đẹp.

Hiện toàn tỉnh có gần 200 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, trong đó chỉ có khoảng 30% cơ sở được Sở Y tế thông báo đủ điều kiện hoạt động. Sở Y tế đánh giá công tác quản lý các cơ sở này còn khó khăn do hầu hết hoạt động tự phát, chủ cơ sở chưa nắm được quy định của pháp luật về hành nghề thẩm mỹ, massage. Vì vậy, cần tuyên truyền, tập huấn trang bị kiến thức cho chủ cơ sở để hoạt động này tuân thủ đúng điều kiện quy định hành nghề.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...