Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Hồ Chí Minh: Cơ bản khống chế ổ dịch cúm A/H1N1

Cập nhật: 19:53 ngày 04/06/2018
Chiều 4-6, Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh tiếp nhận bệnh nhân trở lại sau khi đã khử khuẩn kỹ càng. Về cơ bản, ổ dịch cúm A/H1N1 tại bệnh viện này đã được khống chế. 
{keywords}

5 bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm cúm cuối cùng đang được cách ly điều trị. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

{keywords}

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đến ngày 4-6, gần như toàn bộ bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm cúm đã được xuất viện sau khi điều trị ổn định, không phát sinh thêm trường hợp có dấu hiệu nhiễm cúm. Hiện Khoa Nội soi chỉ còn 5 trường hợp nội trú, trong đó một trường nhiễm cúm đã hết sốt, 4 trường hợp không có triệu chứng nhiễm cúm đang điều trị. Trong 2 ngày qua, Bệnh viện Từ Dũ đã khẩn trương khử khuẩn toàn bộ khu vực lầu 5, tòa nhà M - nơi phát sinh ổ dịch, như lau bề mặt, phun xông tất cả các phòng, ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

“Như vậy, về cơ bản, ổ dịch đã được khống chế, đến 12 giờ ngày 4-6, chúng tôi tiếp nhận lại bệnh nhân tại Khoa Nội soi,” bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi khẳng định.

Tuy nhiên, nhận định bệnh cúm A/H1N1 khá nguy hiểm đối với trường hợp mang thai dưới 5-6 tuần tuổi, Bệnh viện Từ Dũ đã chủ động sắp xếp khu vực khám thai riêng hoặc hẹn dời lịch khám đối với những trường hợp này nhằm bảo đảm an toàn cho bệnh nhân.

Sau khi kiểm tra thực tế tại bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ghi nhận nỗ lực của Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã kịp thời phát hiện, phối hợp xử lý ổ dịch. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng cho rằng, đây là bài học cảnh báo tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện trong các cơ sở y tế, đặc biệt là những cơ sở y tế đông bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng đề nghị, Bệnh viện Từ Dũ, Trung tâm Y tế dự phòng TP tiếp tục giám sát các ca bệnh ít nhất trong 2 tuần nữa. Bên cạnh đó, rà soát lại quy trình chống nhiễm khuẩn bệnh viện; thông tin, tuyên truyền, giáo dục thói quen rửa tay cho nhân viên y tế, bệnh nhân, thân nhân người bệnh.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...