Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dấu hiệu cho thấy cơn đau đầu của bạn không bình thường

Cập nhật: 10:16 ngày 08/06/2018
Đừng làm ngơ với việc đau đầu bất thường, nó có thể là hệ quả của những vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng.
{keywords}

Cảnh giác với các cơn đau đầu.

Đau đầu như búa bổ: Nếu một cơn đau đầu dữ dội đột nhiên xảy ra giống như bị búa bổ vào đầu, nó có thể là hiện tượng "xuất huyết dưới nhện" (SAH), hoặc chảy máu trong não do túi phình động mạch bị rò rỉ (đây là cách phát hiện chứng phình động mạch trước khi quá muộn). Đây là một cơn đau đầu nguy hiểm, và bạn cần phải đến bệnh viện.

Nếu bạn bị chứng đau nửa đầu hoặc đau đầu do căng thẳng, đây là một cơn đau đầu không cần phải quá lo lắng. Nhưng nếu cơ đau đầu của bạn thay đổi nhịp điệu và khác với những gì bạn thường thấy. Điều này có thể là chứng phình động mạch hoặc một số tình huống y tế khẩn cấp khác.

Đau đầu không phải là vấn đề duy nhất của bạn: Đau đầu kèm theo sốt là có liên quan đến nhiễm trùng não. Nó cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo của viêm não. Đặc biệt nếu cơn đau đầu và sốt bạn kèm theo trạng thái tinh thần bị thay đổi như bạn không thể nhớ con mình, hoặc hành động không không giống như bình thường thì bạn cần trợ giúp y tế ngay lập tức.

Đau nhức phía sau hoặc quanh mắt bạn: Nếu bạn bị nhức đầu vì đau mắt và đặc biệt nếu bạn có thay đổi về thị lực, đó là trường hợp nghiêm trọng. Đây có thể là bệnh tăng nhãn áp cấp tính hoặc sự tích tụ áp lực trong mắt của bạn làm giảm lưu lượng máu và có thể dẫn đến mù lòa.

Cơn đau tập trung ở thái dương: Nếu cơn đau tập trung ở một hoặc cả hai bên thái dương thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh viêm động mạch - đây là bệnh viêm động mạch khu trú chủ yếu ở động mạch thái dương nông. Loại bệnh này có nguy cơ gây nguy hiểm đối với thị giác, nếu bạn bị mờ mắt hoặc sốt, bạn phải gặp bác sĩ ngay lập tức.

Đau đầu khi đang dùng thuốc làm loãng máu: Nếu bị đau đầu trong lúc đang dùng thuốc làm loãng máu, cơn đau có thể là dấu hiệu của tình trạng tụ máu dưới da, xuất huyết chậm trong não vì máu không đông. Tình huống này có thể dẫn đến tử vong nếu không phát hiện kịp thời.

Đau đầu dây chuyền: Nếu những người xung quanh bạn cũng bị đau đầu cùng lúc với bạn, đây có thể là dấu hiệu ngộ độc khí CO2. Bạn nên đi ra khỏi phòng và nếu thấy cơn đau dịu xuống hãy cảnh báo mọi người, mở cửa sổ và cửa chính để khí CO2 thoát ra.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...