Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thực hiện kỹ thuật siêu âm chuyên biệt về gan

Cập nhật: 15:47 ngày 18/07/2018
(BGĐT) - Ngày 18-7, Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang đưa vào thực hiện kỹ thuật siêu âm chuyên biệt về gan (kỹ thuật siêu âm bằng máy Fibroscan của Pháp). 
{keywords}

Thực hiện kỹ thuật siêu âm chuyên biệt về gan tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đây là kỹ thuật hiện đại không xâm lấn, không gây đau để đánh giá mức độ mắc bệnh của người viêm gan mạn tính, rối loạn chuyển hóa, bệnh đường mật và tầm soát xơ gan giai đoạn sớm cho kết quả nhanh (sau 10 phút), chính xác. Được biết, trước đây khi khám, điều trị bệnh lý về gan, các bác sĩ vẫn thường sử dụng phương pháp truyền thống là sinh thiết gan, gây đau cho bệnh nhân và thời gian chờ đợi kết quả lâu. 

Máy siêu âm chuyên biệt cho gan vừa được Bệnh viện nhập về với giá 3,5 tỷ đồng từ nguồn đầu tư xã hội hóa. Đây là kỹ thuật mới hiện đại lần đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ hiệu quả công tác khám, điều trị cho bệnh nhân.

Được biết, Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) hiện đang quản lý, điều trị ngoại trú cho hơn 1,5 nghìn bệnh nhân viêm gan B thường xuyên cần thực hiện kỹ thuật siêu âm chuyên biệt về gan. Trong ngày đầu tiên thực hiện kỹ thuật này, Bệnh viện đã đón tiếp 30 bệnh nhân siêu âm chẩn đoán các bệnh lý về gan.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...