Thứ tư, 08/05/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kho thuốc bệnh viện ở Bắc Giang chưa được chứng nhận đạt chuẩn thực hành tốt bảo quản thuốc

Cập nhật: 14:03 ngày 20/08/2018
(BGĐT) - Hiện nay, toàn tỉnh có 22 kho thuốc của Khoa Dược trong bệnh viện, trong đó có 17 kho của bệnh viện công lập và 5 kho của bệnh viện ngoài công lập. 
{keywords}

Nhân viên kho thuốc của Khoa Dược Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh kiểm tra, sắp xếp thuốc để bảo quản tốt.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, 100% kho thuốc của bệnh viện chưa được cấp giấy chứng nhận đạt nguyên tắc tiêu chuẩn thực hành tốt bảo quản thuốc GSP.

Theo thông tin từ Phòng Quản lý hành nghề y dược (Sở Y tế), hiện các bệnh viện đều chưa làm hồ sơ trình Sở Y tế thẩm định để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện thực hành tốt bảo quản thuốc. 

Được biết, các kho thuốc đã được thiết kế, xây dựng, trang bị phục vụ công tác bảo quản thuốc theo hướng dẫn của nhà sản xuất và thực hiện quy trình thao tác thực hành cấp phát thuốc. 

Vẫn còn một số kho chật hẹp, chưa thuận tiện cho việc kiểm tra, đối chiếu, cấp phát, xếp, dỡ hàng hóa, vệ sinh; chưa thực hiện kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm bằng máy đo tự động; kho cấp phát lẻ (nằm trong hệ thống kho thuốc) chưa đáp ứng điều kiện thực hành tốt của cơ sở bán lẻ… 

Thời gian tới, Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện hoàn tất các điều kiện quy chuẩn của kho thuốc và lập hồ sơ trình tại Bộ phận một cửa cho Sở Y tế thẩm định, bảo đảm lộ trình tất cả các kho thuốc bệnh viện được cấp giấy chứng nhận đạt nguyên tắc tiêu chuẩn thực hành tốt bảo quản thuốc GSP chậm nhất đến ngày 1-7-2019 theo quy định tại Luật Dược.

Minh Thu


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...