Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chưa xác định được nguyên nhân 2 du khách tử vong tại Đà Nẵng

Cập nhật: 09:27 ngày 23/09/2018
Anh Vạn cũng nóng lòng được trở về quê thăm con gái út, đi viếng mộ vợ và con trai. Gia đình anh cũng mong sớm làm sáng tỏ vụ việc này.

Đến nay, sau 1 tuần xảy ra vụ 2 người tử vong và 1 người nguy kịch tại Đà Nẵng, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân tử vong. Hiện tại sức khỏe của anh Đặng Ngọc Vạn, nạn nhân duy nhất còn sống đã ổn định, có thể xuất viện.

Anh Phan Bá Tuấn, anh họ và là người chăm sóc nạn nhân Đặng Ngọc Vạn tại Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện sức khỏe, tâm lý của anh Vạn đã ổn định, có thể xuất viện trong nay mai. Anh Vạn cũng nóng lòng được trở về quê thăm con gái út, đi viếng mộ vợ và con trai. Gia đình anh cũng mong sớm làm sáng tỏ vụ việc này.

{keywords}

Sau gần 1 tuần điều trị, sức khỏe của anh Vạn đã ổn định.

Theo lời kể của anh Đặng Ngọc Vạn, ngày 15-9, anh cùng đoàn khách du lịch đi Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tối đó, mọi người cùng ăn cơm gà rồi trở về khách sạn H. trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Khoảng 22 giờ đêm hôm đó, anh Vạn cùng vợ, con đi ăn riêng tại quán Mỳ Quảng ở ngã 5, TP Đà Nẵng. Cả 2 bữa ăn này, con trai anh Vạn đều không ăn gì. Khi ở trong khách sạn, cả nhà chỉ uống nước. Điều khiến anh Vạn thắc mắc là vì sao con mình không ăn gì vẫn bị nôn mửa, tức ngực khó thở và tử vong sau đó? Đây cũng là triệu chứng mà cả 3 người trong gia đình anh Vạn mắc phải.

Anh Phan Bá Tuấn kể: "Vạn có chia sẻ là con mình cả 2 bữa đều không ăn gì cả mà sao vẫn bị. Về khách sạn cũng không có gì bất thường cả, ngoài một số phòng họ có niêm phong lại vì họ vừa xịt thuốc chống côn trùng, còn các phòng khác thì vẫn sinh hoạt bình thường. Điều này, Vạn chưa chia sẻ với bên công an ngày hôm nay. Cách đây 2 hôm, khi Vạn vừa tỉnh thì bên Công an và Y tế có người qua để lấy thông tin".

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng thì khách sạn H, nơi 3 du khách này lưu trú không có dịch vụ ăn uống nên không thể lấy mẫu thực phẩm. Hiện tại, phòng tại khách sạn mà gia đình anh Vạn lưu trú đã được niêm phong. Ông Hải cho biết thêm, nguyên nhân vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ông Hải nói: "Khách sạn không phục vụ bữa ăn, khách họ đi ăn ngoài. Bây giờ chưa ai kết luận gì hết, tất cả phải chờ kết quả xét nghiệm".

Như đã phản ánh, ngày 16-9, anh Đặng Ngọc Vạn cùng vợ và con trai nhập bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng đau đầu, tức ngực, chóng mặt, nôn mửa. Vợ và con trai anh Vạn đã tử vong sau đó. Sau đó, anh Vạn được chuyển Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Sau 1 tuần điều trị đến nay sức khỏe anh Vạn đã hồi phục.

Khách sạn nơi gia đình du khách Nghệ An nghi ngộ độc: Thêm bé trai tử vong đột ngột
Một cháu bé 3 tuổi lưu trú cùng khách sạn gia đình du khách Nghệ An có 2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch nghi ngộ độc cũng bị nôn mửa, mệt mỏi sau đó tử vong khi đang cấp cứu tại bệnh viện.
 
Kết quả pháp y ban đầu vụ 2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch nghi ngộ độc
Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết cơ thể nạn nhân có chất độc dẫn đến rối loạn nhiều cơ quan, nhưng chưa rõ chất độc gì.
 

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...