Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một bệnh nhi bị tắc ruột do nuốt 9 viên bi vào ổ bụng

Cập nhật: 20:25 ngày 24/09/2018
Chiều 24-9, thông tin từ Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh (HCM) cho biết, trước đó 2 ngày, BV đã tiếp nhận và mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị tắc ruột hoàn toàn do nuốt 9 viên bi vào trong ổ bụng từ 4 tuần trước.

Theo đó, thông tin từ bệnh nhân cung cấp, cách đây khoảng 4 tuần trong khi chơi đùa với bạn bè, bệnh nhân đã nuốt 9 viên bi vào trong ổ bụng. Do sợ bị mắng nên bé không dám nói với bố mẹ. Sau đó bé thường xuyên bị đau bụng, bố mẹ đưa đi khám tại phòng khám gần nhà thì được chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa và cho thuốc uống nhưng không đỡ.

{keywords}

9 viên bi vào ổ bụng bệnh nhi, ảnh: BV Quận Thủ Đức cung cấp

Đến sáng 22-9, bệnh nhi được người nhà đưa đến Khoa Cấp cứu BV quận Thủ Đức do đau bụng nhiều, bụng chướng và nôn ói. Sau khi khám, chụp Xquang, siêu âm và CT MRI…, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị tắc ruột do dị vật, cần chuyển mổ cấp cứu gấp.

Trong khi tiến hành can thiệp mổ, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tắc ruột do 9 viên bi nam châm bằng sắt nằm ở 2 khoang ruột khác nhau. Một khoang chứa 7 viên và khoang còn lại chứa 2 viên. Hai nhóm viên bi bị nam châm hút 2 đoạn ruột lại với nhau gây tắc ruột hoàn toàn và gây hoại tử ruột.

Các bác sĩ BV quận Thủ Đức phải tiến hành cắt một đoạn ruột để lấy 9 viên bi ra, loại bỏ phần ruột bị hoạt tử và khâu nối lại ruột. Sau 3 giờ căng thẳng, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, có thể đi lại bình thường, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Mai Hóa, Trưởng khoa Ngoại tổng quát cho biết thêm: “Đây là trường hợp bệnh rất nguy hiểm do bệnh nhân nuốt phải tới 9 viên bi mà không nói với ai. Nếu không được can thiệp kịp thời, bệnh nhân có thể bị sốc nhiễm trùng do thủng ruột gây nhiễm trùng ổ bụng có thể dẫn tới tử vong”.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...