Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ninh Bình: 50% số học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện

Cập nhật: 07:34 ngày 06/10/2018
Liên quan đến thông tin hàng trăm học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, tối 5-10, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, có khoảng 50% số học sinh nhập viện đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Theo thống kê của Bệnh viện Sản Nhi và Trung tâm Y tế TP Ninh Bình, chiều 5-10, hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã phải nhập viện với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nhiều học sinh bị nôn trớ. Các cơ sở y tế này đã huy động tối đa lực lượng để phục vụ công tác cấp cứu, chăm sóc cho các bệnh nhân kể trên.

{keywords}

Bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Y tế TP Ninh Bình.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, đến khoảng 22 giờ ngày 5-10, khoảng 150 học sinh đã được xuất viện, sức khỏe bình thường. Số còn lại đang được theo dõi thêm, trong điều kiện tình hình sức khỏe tương đối ổn định.. 

Trước đó, chiều 5-10, hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã phải nhập viện do các triệu chứng đau bụng, buồn nôn sau khi ăn bữa trưa tại trường gồm tôm rán, ruốc gà, canh xương.

Cũng trong chiều 5-10, tại Trường Tiểu học Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 170 bệnh nhân trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thể đã được xuất viện về nhà. Sức khỏe của tất cả học sinh đều đã ổn định.

Trước đó, vào khoảng từ 6 giờ đến 6 giờ 30 phút ngày 3-10, Trường Tiểu học Xín Cái, huyện Mèo Vạc đã tổ chức bữa ăn sáng cho 279 học sinh cùng ăn. Thức ăn gồm: Xôi, thịt băm, ruốc. Sau khi ăn sáng, đến 8 giờ 20 phút, 10 học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng và nôn. Tính đến 17 giờ cùng ngày, 170  học sinh có các triệu chứng: Đau bụng, nôn, một số có biểu hiện tiêu chảy. Trong đó, 103 em được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc và 67 em được theo dõi và điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Xín Cái, không có  trường hợp nào tử vong.

Ông Nguyễn Như Chưởng, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết: Mẫu thức ăn gồm xôi, thịt lợn băm đã được lấy để xét nghiệm, nuôi cấy từ 5 đến 7 ngày mới có kết quả. Tuy nhiên, Chi cục đang đặt nghi ngờ có khả năng nguyên nhân gây ngộ độc là do thịt lợn làm thịt băm bị nhiễm khuẩn do để ôi thiu.

Bắc Giang: Cấp cứu 46 người bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH EMW Việt Nam
(BGĐT)-Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang và tìm hiểu của phóng viên, vào lúc 11 giờ 30 ngày 23-9, tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH EMW Việt Nam, Khu Công nghiệp Vân Trung (Việt Yên), 46 công nhân bị ngộ độc thực phẩm với biểu hiện đau bụng đi ngoài, chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi.
 
Làm rõ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH EMW Việt Nam
(BGĐT) - Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, ngày 27-9, cơ quan chức năng có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm làm 46 công nhân mắc tại bữa ăn ca ở Công ty TNHH EMW Việt Nam (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).
 
Ngộ độc khí, hơn 40 công nhân nhập viện
Sự cố máy nén khí ở Yên Bái khiến lượng lớn dầu bôi trơn bị đốt cháy theo đường ống chạy thẳng vào nơi công nhân may làm việc.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...