Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cập nhật kiến thức mới trong điều trị bệnh ung thư

Cập nhật: 14:53 ngày 08/10/2018
Ngày 8-10, tại TP Đà Nẵng, Dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư muối (Salt Cancer Iniyiative) phối hợp với các đơn vị tổ chức Diễn đàn bệnh nhân ung thư 2018.

Diễn đàn có sự tham dự của các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu của Việt Nam và Hoa Kỳ, cùng gần 200 bệnh nhân ung thư và người thân.

Tại diễn đàn, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu đã giới thiệu đến các bệnh nhân và người thân những chuyên đề liên quan đến bệnh ung thư như: Những công nghệ mới trong điều trị, sàng lọc và phát hiện sớm ung thư; sự giống và khác nhau giữa phác đồ điều trị ung thu của Hoa Kỳ và Việt Nam; dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư; cách phòng ngừa bệnh ung thư; tầm soát ung thư trong thời đại 4.0; các bệnh gây ra bởi ung thư và giải pháp hỗ trợ...

{keywords}

Phó Giáo sư - bác sĩ Jorge Nieva, Viện Ung thư toàn diện USC Norris (Đại học Nam California - Hoa Kỳ) phát biểu tại Diễn đàn.

Đây là cầu nối để các bệnh nhân ung thư được tiếp cận với các thông tin y khoa tân tiến trên thế giới. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động trải nghiệm ý nghĩa của Dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư muối tại Diễn đàn sẽ góp phần lan tỏa thông điệp "Bạn sẽ không phải chiến đấu với ung thư một mình!".

Chia sẻ về tầm quan trọng của việc phát hiện sớm ung thư, bác sĩ Phạm Nguyên Quý đến từ Khoa Nội ung thư (Bệnh viện Đại học Kyoto - Nhật Bản) chia sẻ, có 50 đến 70% trường hợp phát hiện ung thư khi đi tầm soát là ở giai đoạn sớm với khả năng chữa lành là 90 - 100%. Trong khi đó, nếu phát hiện ung thư khi đi khám có 65 - 70% là giai đoạn muộn và khả năng chữa lành chỉ đạt 20 - 30%.

So sánh phác đồ điều trị ung thư của Việt Nam và Hoa Kỳ, bác sĩ Trần Huỳnh, Chủ tịch, nhà sáng lập tổ chức Y khoa phi lợi nhuận VietMD cho biết: Thời gian qua, các bác sĩ của Việt Nam đã thường xuyên cập nhật những kiến thức chữa trị ung thư của Hoa Kỳ nên phác đồ điều trị ung thư khá giống nhau. Kết quả điều trị sẽ phụ thuộc khá nhiều vào thể trạng, cơ địa của mỗi bệnh nhân, cũng như hệ thống hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Do đó, bệnh nhân cần nhận ra rằng chữa trị ung thư là chữa trị chăm sóc toàn diện, không chỉ dựa vào phác đồ điều trị.

{keywords}

Quang cảnh Diễn đàn.

Năm 2016, Dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư muối được thành lập. Đây là mô hình hệ sinh thái đầu tiên dành riêng cho cộng đồng bệnh ung thư Việt Nam. Dự án là nền tảng tập hợp và kết nối tất cả các tổ chức doanh nghiệp với bệnh nhân ung thư, qua đó giúp đỡ họ trong những nhu cầu sinh hoạt và điều trị thiết thực bằng chính những sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp. Dự án hướng đến mục tiêu 24 giờ của bệnh nhân ung thư là 24 giờ với những nhu cầu, khó khăn khác nhau đều được hỗ trợ và đồng hành, chia sẻ với các dịch vụ tiện ích như dịch vụ đưa đón bệnh nhân đi khám bệnh, dịch vụ xét nghiệm tại nhà...

Chị Trương Thanh Thủy, người sáng lập ra Dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư muối chia sẻ: Là người mắc bệnh ung thư, chị thấu hiểu được những khó khăn của người bệnh và gia đình. Sự đồng hành, hỗ trợ của người thân, bạn bè và cộng đồng sẽ là liều thuốc tinh thần giúp những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vượt qua những khó khăn để điều trị bệnh.

Theo chị Thủy, trong hai năm qua, Dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư muối đã tổ chức được hàng chục chương trình cho hàng nghìn bệnh nhân ung thư tại Việt Nam. Tuy nhiên, đã đến lúc, dự án cần hệ thống hóa lại các hoạt động và tập hợp những nguồn lực hiện có của các doanh nghiệp trên cả nước, qua đó tạo cơ chế để các doanh nghiệp có thể giúp đỡ cho bệnh nhân ung thư một cách chuyên nghiệp và bài bản.

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...