Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa tiếp nhận hệ thống máy chụp cắt lớp (CT-Scaner)

Cập nhật: 15:34 ngày 09/10/2018
(BGĐT) - Ngày 9-10, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa, Ban quản lý Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng (dự án NORRED) chuyển giao hệ thống CT-Scaner (máy chụp cắt lớp) cho Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa. 

Đến dự có các đồng chí: PGS-TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc dự án NORRED T.Ư; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành tỉnh và huyện Hiệp Hòa.

Việc trang bị máy CT-Scaner giúp chẩn đoán chính xác một số bệnh như chấn thương sọ não không có máu tụ, chấn thương nghi ngờ bị vỡ gan…, là bước phát triển mới trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật, chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa, góp phần giảm tải cho tuyến trên.
{keywords}

PGS-TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc dự án NORRED trung ương chuyển giao hệ thống máy móc cho

Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa.

Dự án NORRED đã được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa từ năm 2014 với tổng số tiền 1,5 triệu USD tạo diện mạo “sáng, xanh, sạch, đẹp" cho bệnh viện. Đơn vị có quy mô 220 giường bệnh với đầy đủ các chuyên khoa, trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ cán bộ chuyên môn được đào tạo bài bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận.

{keywords}

PGS-TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc dự án NORRED T.Ư; Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Lê Ánh Dương tham quan hệ thống máy móc mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện trong việc tiếp nhận và đưa vào sử dụng có hiệu quả những thiết bị hiện đại được chuyển giao từ dự án NORRED để nhân dân được khám, chữa bệnh với chất lượng cao, giảm số ca phải chuyển tuyến. Đồng chí đánh giá cao hiệu quả dự án NORRED triển khai tại tỉnh Bắc Giang và cho biết thời gian tới UBND tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, tăng cường đào tạo cán bộ y tế để khai thác và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị, kỹ thuật được chuyển giao. 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...