Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung tâm Tiêm chủng lớn nhất nước khai trương

Cập nhật: 11:03 ngày 01/11/2018
Sáng 31-10, Trung tâm Tiêm chủng có quy mô lớn nhất nước - VNVC Công viên Thanh Lễ, Bình Dương khai trương, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêm chủng dịch vụ cao cấp, giảm tải cho các điểm tiêm chủng khác nhờ khả năng phục vụ đến 3.000 lượt khách mỗi ngày. 

Trung tâm nằm ở vị trí đắc địa, gần siêu thị, khu vui chơi trẻ em, vườn thú; có không gian xanh, rộng rãi, thoáng mát, tổng diện tích khuôn viên 4.500m2; gồm 30 phòng khám và 30 phòng tiêm; khu vui chơi, khu vực chờ trước và sau tiêm; khu phòng chức năng cho mẹ, bé sơ sinh (phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã, toilet riêng biệt cho bé).

Hệ thống kho lạnh đạt tiêu chuẩn GSP duy trì nhiệt độ 2-8 độ C ở kho tổng, kho lẻ và hệ thống tủ bảo quản vắc xin tại mỗi phòng tiêm giúp bảo quản vắc xin theo tiêu chuẩn quy định. Đây cũng là điều kiện quan trọng để VNVC tiến tới nhập khẩu trực tiếp các vắc xin, góp phần giảm sự khan hiếm của một số loại trên thị trường.

{keywords}

Phó Giáo sư Trần Đắc Phu (trái) và Giáo sư Trần Hiển tham quan, đánh giá cơ sở vật chất tại VNVC Bình Dương.

Tới dự lễ khai trương, Phó Giáo sư, tiến sĩ Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, mặc dù đạt nhiều thành tựu quan trọng, nhưng với những khó khăn nhất định, tiêm chủng mở rộng mới chỉ đưa vào thực hiện tiêm 10 loại vắc xin quan trọng và cần thiết nhất, trong khi tại Việt Nam đã có hơn 30 loại vắc xin. Do đó, Bộ Y tế hoan nghênh các đơn vị tiêm chủng dịch vụ như VNVC sẽ tiếp tục mở rộng các trung tâm tiêm chủng hiện đại, an toàn về chất lượng, có đủ vắc xin với giá thành hợp lý đến với người dân cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên.

Ông Trần Đắc Phu ghi nhận sự phát triển nhanh chóng của hệ thống tiêm chủng vắc xin VNVC, góp phần quan trọng vào việc giúp người dân được tiêm đầy đủ, đúng lịch với chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Ông cũng nhấn mạnh: “VNVC đã và đang làm tốt công tác bảo quản vắc xin, thực hiện quy trình an toàn tiêm chủng theo đúng các quy định của Bộ Y tế”.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trần Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Y học dự phòng Việt Nam đánh giá cao cơ sở vật chất hiện đại, bố trí hợp lý, phòng tiêm đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đây là trung tâm lớn nhất Việt Nam hiện nay về quy mô, trang thiết bị và xây dựng được quy trình tiêm chủng an toàn, chất lượng cao. Sự phát triển của hệ thống tiêm chủng cao cấp VNVC mang đến lựa chọn mới cho người dân, góp phần giảm tải cho hệ thống y tế dự phòng.

Bộ Y tế: Vắcxin dại nhập về đủ cung ứng nhu cầu tiêm chủng
Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa cho biết Cục đã họp với sự tham dự của đại diện lãnh đạo của Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Chương trình Quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại trên người, đại diện lãnh đạo một số Sở Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, đại diện các công ty nhập khẩu, cung ứng vắcxin phòng dại.
 
Triển khai một số vắc-xin mới trong chương trình tiêm chủng mở rộng
Các loại vắc-xin có thành phần ho gà toàn tế bào có thể gây ra những phản ứng phụ sau tiêm, tuy nhiên, đây là loại vắc-xin phù hợp nhất với tình hình dịch tễ của Việt Nam hiện nay.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...