Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Diễn đàn khuynh huớng tương lai về lĩnh vực y tế lần thứ XI, khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Cập nhật: 17:06 ngày 12/11/2018
Diễn đàn Khuynh hướng tương lai về lĩnh vực y tế lần thứ XI - khu vực châu Á-Thái Bình Dương do Tổng hội Y học Việt Nam và Tập đoàn Novartis phối hợp tổ chức, chính thức khai mạc ngày 12-11, tại Hà Nội. Diễn đàn có sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế ở châu Á và của Ngân hàng Thế giới.

Được tổ chức trong 2 ngày 12 và 13-11, Diễn đàn có chủ đề chung là “Kiến tạo con đường tương lai cho ngành y tế: Sử dụng nguồn lực và vận hành hiệu quả để đạt kết quả tối ưu đối với các quốc gia có dân số già nhanh tại châu Á”. Tại đây, các đại biểu cùng nhau trao đổi sáng kiến, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các xu hướng toàn cầu về chính sách y tế, phát triển các giải pháp cho những thách thức đối với y tế hiện nay.

{keywords}

Diễn đàn nhằm mục đích chia sẻ các giải pháp nâng cao việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ảnh minh họa.

Tham dự Diễn đàn, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam… giới thiệu về: Nhu cầu vận hành hiệu quả trong hệ thống y tế - thách thức cho các nước có dân số già nhanh và tốc độ tăng trưởng gấp đôi đối với các bệnh truyền nhiễm, không truyền nhiễm tại châu Á; các thách thức ngày càng lớn trong hệ thống y tế châu Á; cách tiếp cận tối ưu, lâu dài từ các ngành để chia sẻ giá trị, mục tiêu chung nhằm xây dựng hệ thống y tế bền vững; 300 tỷ đô la - thách thức cho y tế - tương lai về áp lực tài chính và cơ hội dành cho ngành y tế 6 quốc gia ASEAN…

Các đại biểu cùng nhau thảo luận, chia sẻ về: Hành trình đến tương lai của y tế châu Á, giữ vững tốc độ phát triển để xây dựng một hệ thống y tế bền vững; làm thế nào để tương tác với cộng đồng các bộ phận liên quan từ khối hành chính công và bệnh nhân để tập trung vào các chương trình giáo dục bệnh nhân, quản lý, phòng ngừa bệnh hiệu quả; làm thế nào để hỗ trợ các bộ, ngành liên quan trong việc góp phần xây dựng hệ thống y tế bền vững tại các quốc gia châu Á. Để xây dựng hệ thống y tế trong 10 năm tới, bước đầu tiên các quốc gia thực hiện là gì? Cần có các biện pháp nào để kết hợp các giải pháp kỹ thuật số với giải pháp truyền thống trong các dịch vụ chăm sóc y tế nhằm mang lại lợi ích vượt trội cho bệnh nhân...

Trong hội nhập và phát triển, ngành y tế Việt Nam cũng như các nước châu Á đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đột phá về nhiều mặt, nhất là về chất lượng nhân lực, khoa học công nghệ, mô hình quản lý, vận hành cơ chế tài chính. Các chỉ số về sức khỏe, tuổi thọ bình quân được cải thiện. Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá là điểm sáng về thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hệ thống y tế của Việt Nam vẫn còn một số hạn chế, thách thức như: Mục tiêu phát triển bền vững và chất lượng y tế còn chênh lệch giữa các vùng, miền, các tuyến y tế; đội ngũ y tế còn thiếu về số lượng, hạn chế về chất lượng; cơ chế tài chính chưa đủ sức hút, khuyến khích phát triển y tế cơ sở…

Khai mạc Diễn đàn Hòa bình Paris, điểm hẹn các sáng kiến về quản trị
Diễn đàn Hòa bình Paris lần thứ nhất đã khai mạc chiều 11-11 tại Trung tâm Văn hóa La Villette, quận 19 thủ đô Paris, với sự tham dự của 60 nguyên thủ và lãnh đạo quốc gia.
 
Khai mạc Diễn đàn Hà Nội năm 2018 về ứng phó biến đổi khí hậu
Chiều 9-11, tại Hà Nội, Diễn đàn Hà Nội năm 2018, với chủ đề “Hướng đến phát triển bền vững – Ứng phó biến đổi khí hậu để bảo đảm bền vững và an ninh” đã chính thức khai mạc với sự tham gia của gần 500 đại biểu là lãnh đạo, cựu lãnh đạo của các quốc gia, lãnh đạo tập đoàn và các tổ chức quốc tế, học giả, nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới và trong nước.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Á Âu lần thứ 16
Ngay trước thềm Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác Á Âu (ASEM) lần thứ 12, sáng 18-10 (theo giờ địa phương), tại Cung điện Egmont ở Thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Thủ tướng Na Uy Erna Solberg là hai nhà lãnh đạo ASEM được mời phát biểu chính tại Diễn đàn doanh nghiệp Á Âu (AEBF) lần thứ 16. 
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...