Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Nội dồn sức cứu chữa các bệnh nhi nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đông Anh

Cập nhật: 14:37 ngày 18/11/2018
Sáng 18-11, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) Nguyễn Thị Tám cho biết, huyện Đông Anh đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực để bám sát vụ việc nhiều bệnh nhi nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Trường Mầm non Xuân Nộn (Đông Anh) phải nhập viện điều trị, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan dồn sức bảo đảm những điều kiện tốt nhất để kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhi, hạn chế tối đa những hậu quả đáng tiếc.

Theo ghi nhận đến 7 giờ 30 phút ngày 18-11, có 192 bệnh nhi hiện đang điều trị tại các các bệnh viện trên địa bàn huyện Đông Anh và TP Hà Nội. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đang điều trị 109 bệnh nhi (102/109 trẻ đã hết sốt, 86/102 trẻ hết rối loạn tiêu hóa), Bệnh viện Bắc Thăng Long đang điều trị 81 bệnh nhi (30/81 cháu đã hết sốt) và có một trường hợp bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng đã có dấu hiệu hồi phục, dần ổn định.

{keywords}

 Các y tá, bác sĩ nỗ lực dồn sức cứu chữa bệnh cho trẻ tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. 

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Anh Nguyễn Quốc Tiến, sau khi họp chuyên môn, các bác sĩ tại các bệnh viện đã thống nhất về một phác đồ điều trị đó là chủ yếu bù dịch, truyền dịch, kháng sinh và nâng đỡ thể trạng cho các bệnh nhi, đồng thời cấy khuẩn cho trẻ em để tìm bệnh lý. Đến thời điểm này, công tác điều trị cho trẻ không có biến chứng xảy ra và toàn bộ 109 bệnh nhi đều có dấu hiệu an toàn.

Trước đó, vào trưa 14-11, Trường Mầm non Xuân Nộn (Đông Anh, Hà Nội) tổ chức liên hoan kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Sau bữa ăn hơn một ngày, đến 15 giờ ngày 15-11 đã xuất hiện một số trẻ có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm và được nhà trường đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh. Liên tiếp từ chiều 15-11 đến rạng sáng 16-11 đã có thêm các trường hợp trẻ cùng ở trường này có các biểu hiện đau đầu, buồn nôn, kèm theo sốt cao, buộc gia đình phải cho nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương...

Hiện UBND huyện Đông Anh, Sở Y tế Hà Nội và các bệnh viện đang nỗ lực dồn sức cứu chữa cho trẻ với phương châm tất cả vì sức khỏe bệnh nhi.

Hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh: Phạt công ty liên quan 84 triệu đồng
Về vụ hàng chục trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì chà bông ngày 28-10 tại TP Hồ Chí Minh (HCM), cơ quan chức năng cho biết, vừa tiến hành xử phạt một công ty liên quan với tổng số tiền là 84 triệu đồng.
 
Hà Giang: Sức khỏe của 5 người bị ngộ độc nấm rừng đã cơ bản hồi phục
Theo thông tin từ Khoa Hồi sức tích cực và chống độc - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, sức khỏe của 5 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm rừng đã cơ bản hồi phục.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...