Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trẻ bị nẻ, chàm và cách chăm sóc da cho trẻ trong mùa đông

Cập nhật: 08:23 ngày 24/12/2018
Thời tiết hanh khô, trẻ rất dễ bị nẻ, chàm, mẩn ngứa. Chăm sóc da cho trẻ sai cách dẫn đến trẻ bị nhiễm vi khuẩn, virus, nhiễm nấm ở trên da.

Thạc sĩ, bác sĩ (Ths.BS) Nguyễn Thùy Linh, Phó Trưởng khoa điều trị Bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương, vào mùa đông, Bệnh viện thường tiếp nhận một số trường hợp trẻ bị viêm da cơ địa do tình trạng hanh khô quá của thời tiết dẫn đến tình trạng bệnh lý nặng lên của viêm da cơ địa. Bên cạnh đó, tình trạng nhiễm khuẩn trong mùa đông cũng thường hay gặp do việc vệ sinh sai cách của người lớn dẫn đến trẻ có thể bị nhiễm vi khuẩn, virus, nhiễm nấm ở trên da.

{keywords}

Chú ý da trẻ có thể bị khô, đỏ, bong tróc vảy hoặc có những mụn nước nhỏ trên nền da đỏ chảy dịch, dập vỡ.

Với viêm da cơ địa, thường các em bé sẽ bị khởi phát bệnh từ rất sớm. Viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ tuổi có biểu hiện đặc trưng ở vùng mặt, hai bên má và dưới cằm, những nơi mà da có thể bị khô, đỏ, bong tróc vảy hoặc có những mụn nước nhỏ trên nền da đỏ chảy dịch, dập vỡ. Ngoài ra còn một số vùng khác như hai cẳng chân, hai cẳng tay. Với trẻ lớn hơn, vị trí tổn thương hay gặp ở các nếp gấp, khoeo chân, khoeo tay, vùng nách, vùng bẹn.

Các cha mẹ khi thấy trẻ bị chàm, không nên tự ý mua thuốc để điều trị cho trẻ. Với các bé có bệnh lý về da liễu, khi có những biểu hiện bất thường ở trên da, cha mẹ nên đưa con đến bệnh viện để các bác sĩ có chuyên môn đánh giá trực tiếp.

Một số lưu ý trong việc chăm sóc da cho trẻ em

Theo bác sĩ Nguyễn Thùy Linh, mặc dù thời tiết lạnh nhưng chúng ta vẫn thường xuyên tắm cho trẻ hàng ngày, hoặc lau người sạch sẽ cho trẻ. Với những trẻ bị viêm da cơ địa, việc vệ sinh cần phải chú ý hơn.

Nếu khô da, đỏ da thì cha mẹ cần nên hạn chế dùng các loại lá, đặc biệt những lá có nhiều tinh dầu và tuyệt đối không nên cho các loại dầu vào trong nước tắm của trẻ.

Nhiệt độ nước tắm từ 35-37 độ. Không nên tắm cho trẻ quá lâu vì sẽ rửa trôi hết lớp lipid ở trên da và làm da yếu hơn, không có khả năng tự bảo vệ. Cha mẹ cần duy trì cung cấp đủ lượng nước hàng ngày cho trẻ, với 1-1,5 lít nước/ngày và có chế độ ăn bảo đảm đủ dinh dưỡng cho trẻ.

Đồ dùng trong bếp có tác dụng chăm sóc da khó tin
Các thành phần làm đẹp có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp. Chúng an toàn và hiệu quả hơn nhiều so với các sản phẩm được sản xuất công nghiệp.
 
Lưu ý khi chăm sóc da mụn trong mùa đông lạnh giá
Bạn nghĩ rằng thời tiết mùa đông làm da khô đi và bạn sẽ ít bị mụn hơn? Tuy nhiên, sự thật là nếu chăm sóc da không đúng cách thì tình trạng mụn của bạn trong mùa đông có thể sẽ còn tồi tệ hơn so với mùa Hè.
 
Bí quyết chăm sóc da mặt, hạn chế nếp nhăn
Loại bỏ nếp nhăn đơn giản, dễ dàng với các bí quyết chăm sóc da cơ bản dưới đây sẽ giúp chị em có được sự tươi trẻ và giàu sức sống hơn.
 
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...