Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàng loạt học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng dung dịch Fluor

Cập nhật: 19:58 ngày 11/01/2019
Nhờ can thiệp kịp thời nên hiện tại, sức khỏe các học sinh nhập viện nghi ngộ độc ở huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã ổn định, được xuất viện.

Chiều 11-1, đồng chí Lê Phong, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, các trường hợp học sinh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời đã được bác sĩ cho xuất viện, sức khỏe các em ổn định.

Thông tin bước đầu cho biết, vào sáng cùng ngày, Trường Tiểu học Khánh Bình (xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời) tổ chức cho các em học sinh súc miệng bằng dung dịch Fluor để phòng ngừa sâu răng. Sau khi súc miệng bằng dung dịch này, nhiều học sinh có biểu hiện nôn ói, đau bụng, vật vã,... nên các giáo viên của trường đã báo cáo tình hình về huyện xin can thiệp, đưa các em đi kiểm tra, điều trị.

{keywords}

Học sinh được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời sau khi có triệu chứng như nôn ói, đau bụng…

Ngay khi tiếp nhận thông tin nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời chỉ đạo lực lượng chuyên trách điều động nhiều xe chuyên dụng, cùng y bác sĩ xuống tận nơi hỗ trợ và chở 90 em học sinh của trường đến cơ sở y tế gần nhất. Trong đó, có 45 em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, 45 em còn lại không có biểu hiện nặng nhưng gia đình yêu cầu đưa lên TP Cà Mau để kiểm tra.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời vào khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, trong số 45 em nhập viện có 17 em có triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội nên được chuẩn đoán, truyền nước. Các em còn lại triệu chứng nhẹ nên được bác sĩ của bệnh viện cho uống sữa, nằm theo dõi.

Thông tin nhanh với chúng tôi vào chiều cùng ngày, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết, ở Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tiếp nhận 17 em, còn lại ở Bệnh viện Đa khoa TP Cà Mau. Nhiều em trong số đó có biểu hiện chóng mặt, được bác sĩ theo dõi, sức khỏe hiện đã ổn định và dự kiến đến cuối giờ chiều cùng ngày sẽ được cho xuất viện.

Được biết, súc miệng bằng dung dịch Flour để phòng ngừa sâu răng nằm trong Chương trình nha học đường do Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời cấp cho Trạm Y tế các xã để phân bổ xuống các điểm trường, trong đó có Trường Tiểu học xã Khánh Bình.

Tại Trường Tiểu học xã Khánh Bình, các em học sinh được súc miệng bằng dung dịch Fluor một lần/tuần. Tuy nhiên, cô phụ trách y tế học đường của trường vừa nghỉ thai sản nên việc hướng dẫn cho các em được giao lại cho một giáo viên khác. Bác sĩ Nguyễn Văn Thạnh, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời cho biết: Qua kiểm tra bước đầu, quá trình pha dung dịch là bảo đảm đúng quy định (một gói/10 lít nước). Tuy nhiên, trong quá trình hướng dẫn cho các em học sinh uống, nhiều khả năng giáo viên hướng dẫn chưa kỹ nên có một số em sau khi súc miệng bằng dung dịch đã không súc miệng lại bằng nước mà uống nước vào, một số em khác thì tự động nuốt luôn nên xảy ra sự cố như nêu trên.

Cũng theo bác sĩ Thạnh, dung dịch Fluor không phải là loại độc nhưng nếu nuốt phải sẽ gây kích hoạt dạ dày, gây nôn ói, đau bụng.

Bảo đảm ATVSTP dịp Tết và lễ hội, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể
(BGĐT) - Ngày 9-1, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Phó trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh chủ trì. 
 
Làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm, 3 người nguy kịch
Ngày 25-12, ông Nguyễn Chơn Hòa, Chủ tịch UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị xác nhận: Một vụ nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn xã. Ba trường hợp trong tình trạng nguy kịch được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 
Vụ ngộ độc thực phẩm tại Đắk Lắk: Hơn 200 bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Salmonella
Ngày 5-12, bà Lê Thị Châu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết, hơn 200 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk vừa qua là do nhiễm vi khuẩn Salmonella.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...