Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chữa ho bằng tỏi nhanh chóng, hiệu quả

Cập nhật: 14:54 ngày 22/02/2019
Trị ho bằng tỏi là cách đã xuất hiện từ nhiều năm về trước. Những cách trị ho tự nhiên này sẽ giúp bạn không cần phải phụ thuộc và thuốc kháng sinh mà vẫn có thể khỏi bệnh. Và đặc biệt là có thể dùng cho cả người lớn, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

1. Tỏi nướng

Cách làm: Sử dụng một tép tỏi ta, nướng kĩ và giã nhuyễn sau đó hòa với nước pha cùng nước ấm cho người bị ho uống.

Ngày áp dụng 1 lần, thực hiện đều đặn đến khi cơn ho khỏi hẳn. Lưu ý rằng, lượng tỏi có thể tăng theo độ tuổi, nếu là trẻ nhỏ thì nên dùng nửa tép cũng đủ để phát huy tác dụng. Khi nướng tỏi không để tỏi bị cháy.

{keywords}

Những cách trị ho tự nhiên này sẽ giúp bạn không cần phải phụ thuộc và thuốc kháng sinh mà vẫn có thể khỏi bệnh.

2. Mật ong và tỏi

Cách làm: Giã dập một vài nhánh tỏi, cho vào chiếc bát thêm chút mật ong hấp cách thủy. Đến khi hỗn hợp hấp được khoảng 20 phút thì lấy ra, để ấm và mỗi ngày cho người bệnh uống 3 lần, mỗi lần 2 thìa mật ong.

3. Tỏi và sữa

Cách làm: Dùng một cốc sữa nóng, giã dập tỏi bỏ vào cốc sữa để đến khi sữa còn ấm thì uống từng ngụm một. Không nên uống một lúc hết cả cốc mà hãy uống từ từ để hỗn hợp này có thể làm sạch vùng vọng, giảm ho hiệu quả.

4. Tỏi chưng muối

Cách làm: Lấy một vài nhánh tỏi đã được làm dập, trộn cùng vài hạt muối, thêm 2 thìa nước hấp cách thủy khoảng 15 phút.

Lấy phần nước tỏi và muối đó nuốt từng tí một, làm đều đặn sau vài ngày cổ họng sẽ dịu mát, không đau rát và cơn ho cũng biến mất. Tuy nhiên, cách làm này cần cẩn trọng khi áp dụng với trẻ nhỏ.

Cho cá ăn tỏi, chữa được 2 bệnh, thu hàng trăm triệu đồng
Muốn cá ăn tỏi, phải bỏ đói chúng vài ngày. Sau đó đập dập tỏi rồi thả xuống lồng. Cá không mắc bệnh ký sinh trùng và bệnh đường ruột.
 
TP Hồ Chí Minh: Phi hành, tỏi bằng dầu cặn... màu nâu
Ập vào kiểm tra 2 cơ sở chế biến hành phi và 3 cơ sở mua bán dầu ăn tại Củ Chi và Hóc Môn, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục ngàn lít dầu cặn có màu nâu, hàng chục tấn hành phi được chế biến từ loại dầu cặn này.
 
Công dụng của dầu tỏi với sức khoẻ
Dầu tỏi có rất nhiều công dụng với sức khỏe có thể bạn chưa biết:
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...