Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Uống trà sữa trân châu, 19 em học sinh tiểu học nhập viện

Cập nhật: 08:37 ngày 28/02/2019
Sau khi uống trà sữa trân châu tại buổi liên hoan của lớp, 19 học sinh tiểu học ở Quảng Nam bị nôn mửa, đau bụng, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 27-2, bác sĩ Võ Hưng Lựu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu 16 em học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (đóng thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) bị ngộ độc sau khi uống trà sữa.

Theo bác sĩ Lựu, vào khoảng 11 giờ cùng ngày, khoa Cấp cứu của Trung tâm đã tiếp nhận 16 em học sinh của Trường Tiểu học Kim Đồng vào nhập viện, với triệu chứng nôn mửa, đau bụng.

{keywords}

19 học sinh bị ngộ độc với triệu chứng nôn mửa, đau bụng.

Sau đó, các y bác sĩ của Trung tâm đã tiến hành điều trị cho các em. Đến 16 giờ cùng ngày, 14 em học sinh đã dần hồi phục sức khỏe và xuất viện, 2 em học sinh vẫn còn mệt mỏi đang được bác sĩ tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

“Các em học sinh trên bị ngộ độc do ăn uống, các phụ huynh đã mua trà sữa trân châu bên ngoài đem vào lớp cho em sinh này ăn liên hoan”, bác sĩ Lựu cho hay.

Trưa cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (thị trấn Hà Lam) cũng tiếp nhận 3 học sinh của Trường Tiểu học Kim Đồng với triệu chứng ngộ độc tương tự.

Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu trà sữa trân châu đưa đi xét nghiệm, để tìm nguyên nhân.

15 học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống trà sữa
Sau khi uống trà sữa, 15 em học sinh có biểu hiện đau bụng,nôn mửa nên được đưa đi cấp cứu.
 
Hai chị em nhập viện sau khi uống trà sữa
Sau khi uống trà sữa khá nhiều, bé trai cho chị gái uống cùng thì khoảng một giờ sau, bé trai nôn ói nhiều lần và sau đó, chị gái cũng có dấu hiệu tương tự.
 
Những thông tin khiến dân nghiện trà sữa giật mình
Trà sữa tuy mới được du nhập vào nước ta nhưng nhanh chóng trở thành đồ uống được giới trẻ ưa chuộng. Song, gần đây, nhiều vụ bê bối về nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc được phát giác, khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng.
 
19 học sinh nhập viện sau khi uống trà sữa thạch rau câu: Tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc
Nguyên nhân làm 19 học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi bị ngộ độc sau khi uống trà sữa thạch rau câu là do thực phẩm bị nhiễm tụ cầu vàng.
 
Tìm ra "thủ phạm" khiến gần 30 học sinh phải nhập viện sau uống trà sữa
Ngày 7-5, Ban quản lý An toàn thực phẩm(ATTP) TP Hồ Chí Minh (HCM) chính thức có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP HCM).
 
Theo Vietnamnet
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...