Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triển khai kỹ thuật tán sỏi thận nội soi ống mềm bằng laser

Cập nhật: 14:27 ngày 21/03/2019
(BGĐT) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa thực hiện thành công kỹ thuật tán sỏi thận nội soi ống mềm bằng laser. Theo Thạc sĩ Đoàn Tiến Dương, Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu - Nam học, đây là kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay, mới chỉ có một số bệnh viện như: 108, Đại học Y Hà Nội, Vinmec triển khai. 
{keywords}

Thạc sĩ Đoàn Tiến Dương, Trưởng Khoa NGoại thận - Tiết niệu - Nam học trao đổi với bệnh nhân sau phẫu thuật tán sỏi thận nội soi ống mềm bằng laser.

Để thực hiện, bác sĩ dùng ống mềm đi từ niệu đạo bệnh nhân ngược lên thận để tán vụn hòn sỏi; sau đó sỏi sẽ được đào thải qua nước tiểu. Thời gian trung bình của một ca phẫu thuật khoảng một giờ đồng hồ. Được biết, kỹ thuật này không tổn hại thận, thời gian hậu phẫu nhanh (sau 24 giờ đồng hồ) và không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên chỉ triển khai với những trường hợp bệnh nhân có kích thước sỏi từ 2cm trở xuống.

Được biết, chi phí thực hiện mỗi ca phẫu thuật là hơn 10 triệu đồng để mua vật tư tiêu hao (không tính các khoản do BHYT thanh toán); tiết kiệm hơn so với tuyến T.Ư từ 30-50 triệu đồng. Nguyên nhân do Bệnh viện được Chương trình Đối tác Phát triển của JICA (Nhật Bản) hỗ trợ ống soi trị giá gần 1 tỷ đồng nên giảm gánh nặng chi phí cho người bệnh. Từ đầu năm đến nay, tại Khoa Ngoại thận - Tiết niệu – Nam học đã thực hiện thành công kỹ thuật này cho 3 trường hợp.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...