Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Bạch Mai lên tiếng vụ bác sĩ "liên quan" đến chùa Ba Vàng

Cập nhật: 09:05 ngày 24/03/2019
Bệnh viện Bạch Mai xác nhận bác sĩ xuất hiện trong cuộc "pháp thoại" tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) tối 21-3 là N.H.P - bác sĩ Khoa nhi của bệnh viện này. Tuy nhiên, Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, nội dung bác sĩ P phát biểu hoàn toàn với tư cách cá nhân.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ xuất hiện trong cuộc "pháp thoại" tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) với "đại chúng" tối 21-3 là N.H.P - bác sĩ khoa nhi bệnh viện này. Tại buổi pháp thoại, sau khi bác sĩ P chia sẻ về hiệu quả "chữa bệnh" cho bệnh nhân đến chùa Ba Vàng, sư thầy có nói bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện xác nhận bác sĩ P đang làm việc tại đây, nhưng cho rằng những gì bác sĩ P phát biểu là hoàn toàn với tư cách cá nhân.

Về phía bác sĩ N.H.P (khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) - người xuất hiện trong video phát trực tiếp từ chùa Ba Vàng cho biết, ông không ủng hộ cái gọi là thỉnh pháp “oan gia trái chủ” của bà Phạm Thị Yến.

{keywords}

Bác sĩ N.H.P đang phát biểu tại chùa Ba Vàng (ảnh cắt từ clip)

"Tôi luôn khuyên bệnh nhân nên lạc quan hướng đến điều tốt đẹp để tâm lý được tốt hơn. Đạo Phật giúp người bệnh an được cái tâm của mình hơn"- vị bác sĩ này chia sẻ.

Bác sĩ P cho rằng, một số tờ báo xem clip, giật lên thông tin “Bác sĩ Bạch Mai khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh” là không đúng.

“Việc tôi xuất hiện ở đó để nói lên sự chân chính đạo Phật, người bệnh được tâm an thì việc điều trị sẽ mang lại kết quả. Còn nguyên tắc điều trị của tôi, đầu tiên bao giờ cũng phải tuân thủ phác đồ điều trị. Yếu tố tâm lý kèm theo vô cùng quan trọng”- bác sĩ P nói.

Trước đó, ngày 21-3-2019, trong một video phát trực tiếp của chùa Ba Vàng, bác sĩ P xuất hiện và nói: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay, biết quỳ lạy tổ tiên, cha mẹ, biết xin lỗi những điều mà làm chưa tốt. Và có điều thần kỳ xảy ra, sau 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn".

Chia sẻ về quan điểm chữa bệnh bằng thỉnh pháp “oan gia trái chủ”, GS.TS Nguyễn Tiến Quyết - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho rằng: “Nếu chỉ cúng lễ mà khỏi bệnh thì sẽ không ai cần đi viện. Một người nếu thực thể mang bệnh, tôi cho rằng không thế giới tâm linh nào chữa khỏi”.

Trước những thông tin này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, ông chưa nắm được sự việc cụ thể, mới biết qua báo chí. Bộ Y tế cần nhận được văn bản của các đơn vị liên quan để tiến hành kiểm tra, xác minh.

Theo Thứ trưởng, nếu sự việc đúng như trong nội dung video được phát trực tiếp trên trang Facebook và website của chùa Ba Vàng (tối 21-3) và báo chí phản ánh, ông Tiến nhận định: "Đó là sự lừa đảo, cần báo công an điều tra làm rõ".

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh với báo chí ông không bao giờ ủng hộ việc khuyên người dân lên chùa chữa bệnh.

Một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, việc bác sĩ P thông tin, nhiều bệnh nhân dùng phác đồ điều trị rất hiện đại của Tây y nhưng không có kết quả, sau khi lễ ở chùa Ba Vàng về, bác sĩ chỉ cần kê vài gói men tiêu hoá là khỏi bệnh là phát ngôn thiếu suy nghĩ, phản khoa học.

Chùa Ba Vàng đột ngột ngừng "gọi vong, cúng oan gia trái chủ"
Ngày 23-3, chùa Ba Vàng thông báo với các phật tử về việc tạm thời dừng các hoạt động "gọi vong" để cúng "oan gia trái chủ".
 
Sư trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh là ai?
Từng là giảng viên đại học, Đại đức Thích Trúc Thái Minh (tên thật là Vũ Minh Hiếu) xin xuất gia và trở thành trụ trì chùa Ba Vàng từ năm 2007.
 
"Nộp 700 triệu cho chùa Ba Vàng, nếu không sẽ bị điên"
Tôi kể mình cảm thấy hay lạnh người vào lúc 4 giờ sáng khi ngủ dậy, chùa Ba Vàng gọi "vong" và yêu cầu tôi nộp số tiền 700 triệu đồng để giải "oan gia trái chủ", chị L cho biết.
 
Gọi vong ở chùa Ba Vàng: Những cuộc ngã giá trong "căn phòng cuối"
"Vong" lên nhập vào người của nhà chùa, mặt đỏ phừng phừng, chửi bới ầm ĩ, rồi nhảy lên tát túi bụi. Người thỉnh sợ quá khóc, "vong" dịu đi bảo đóng tiền giải oán sẽ tha cho... Người ít thì vài triệu, nhiều thì vài "chục", thậm chí có người bị "vong" đòi 2 tỷ đồng.
 
Sự thật về bà Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng
 Bà Yến xuất thân là một thợ may, chuyên sửa quần áo tại chợ Hạ Long 2 (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long). Người phụ nữ này có chồng và 2 con nhưng đã ly hôn từ năm 2017.
 
Nghi vấn chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán: Công an sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến
Dự kiến chiều mai, Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến – người rao giảng vong báo oán ở chùa Ba Vàng lên làm việc.
 
Công an vào cuộc điều tra vụ “thỉnh vong báo oán” tại Ba Vàng
Đại tá Đỗ Văn Lực - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh - cho biết đang vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc “thỉnh vong báo oán” tại chùa Ba Vàng mà báo chí phản ánh.
 
Theo Tiền Phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...