Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 1.000 công nhân ở Ninh Bình bỏ ăn trưa vì nghi thực phẩm bẩn

Cập nhật: 10:04 ngày 27/03/2019
Ngày 26-3, gần 1.000 công nhân Công ty TNHH Great Global International, thuộc Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn ( Ninh Bình) đã bỏ ăn trưa để phản đối nhà bếp của công ty sử dụng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc.

Trước đó, lúc hơn 11 giờ cùng ngày một số công nhân xuống nhà bếp của Công ty TNHH Great Global International ăn cơm trưa. Nhiều người đã phát hiện thức ăn có mùi lạ. Nhiều người dừng ăn, vào bếp kiểm tra và phát hiện nhà bếp sử dụng dầu ăn, mỳ chính khác thường vì nhãn hiệu không đúng hãng sản xuất. Đồng thời, một số người còn phát hiện nhân viên nhà bếp chở gà đông lạnh đựng trong một số bao tải có lẫn cả thịt lợn đã bốc mùi hôi, thối, định tuồn ra ngoài để tẩu tán. Lúc đó, một số công nhân giữ lại và báo cho cơ quan chức năng của huyện Gia Viễn và tỉnh Ninh Bình.

{keywords}

Bếp ăn của Công ty TNHH Great Global International trống vắng vì bị công nhân nghi ngờ sử dụng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc.

Theo nhiều công nhân Công ty TNHH Great Global International: Bữa ăn trưa của họ hôm 26-3 có cá kho, canh bí, rau cải luộc, chuối om đậu phụ. Do thức ăn có mùi lạ, nhiều người phải gọi người nhà mang đồ ăn tới. Họ tụ tập tại khu vực nhà bếp để phản đối Công ty đến khi lãnh đạo Liên đoàn Lao động ( LĐLĐ) tỉnh Ninh Bình, Công đoàn các Khu công nghiệp Ninh Bình, đại diện Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Gia Viễn, Công an huyện Gia Viễn đến giải quyết, họ mới quay lại làm việc.

Ngay sau đó, đại diện Công ty TNHH Great Global International đã cam kết sẽ trả tiền bồi thường bữa ăn trưa cho công nhân và mua bánh mỳ, sữa ở bên ngoài mang vào cho công nhân ăn tạm phục vụ sản xuất. Song nhiều công nhân vẫn bức xúc trước những việc làm thiếu trách nhiệm nêu trên.

Đề nghị tỉnh Ninh Bình sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ những khuất tất trong việc sử dụng thực phẩm không bảo đảm yêu cầu, tạo nguy cơ gây ảnh hưởng sức khỏe của công nhân Công ty TNHH Great Global International đóng trên địa bàn.

Gần 40 người bị ngộ độc sau khi ăn giỗ tại nhà hàng xóm ở Hà Tĩnh
Sau khi ăn giỗ với các món tôm, mực, thịt lợn, thịt gà…, nhiều người bỗng có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, nôn mửa phải đưa đi cấp cứu.
 
Thực phẩm của WFP gây ngộ độc hàng loạt tại Uganda
Liên Hợp quốc dẫn báo cáo của tổ chức này cho biết chỉ trong một tuần qua đã có 3 người tử vong và 262 người bị ngộ độc tại Uganda do sử dụng thực phẩm hỗn hợp tăng cường của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP). WFP và giới chức địa phương đã kêu gọi người dân ngừng ăn loại thực phẩm trên cho đến khi có thông báo mới.
 
Hơn 30 học sinh nghi bị ngộ độc ở Thái Nguyên đã ra viện
Sáng 18-3, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình (Thái Nguyên) Ngô Tiến Sinh cho biết: Hơn 30 học sinh Trường Tiểu học xã Nhã Lộng được cấp cứu, điều trị hơn một ngày do nghi bị ngộ độc sau khi uống sữa Famikid đã được ra viện, đi học bình thường.
 
Ăn bánh mì, xôi trước cổng trường, nhiều học sinh ngộ độc
Sau khi ăn bánh mì, xôi trước cổng trường, nhiều học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã bị ngộ độc phải đến trạm y tế xã điều trị
 
947 người ngộ độc, Malaysia bắt đầu nạo vét sông ô nhiễm
Malaysia hôm nay đã tiến hành nạo vét hóa chất ở con sông Sungai Kim Kim tại khu vực Pasir Gudang, bang Johor đang gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến 111 trường học phải đóng cửa và gần một nghìn người bị ngộ độc.
 
6 anh chị em cùng ngộ độc thuốc chuột khi đi học về
6 trẻ là anh chị em họ hàng trong một gia đình ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội), trên đường đi học về nhặt được lọ chứa dung dịch màu đỏ nên chia nhau uống thử, sau đó các em bị ngộ độc nặng phải nhập viện cấp cứu.
 
Theo Nhân Dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...