Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một phụ nữ 25 tuổi tử vong do hút mỡ bụng ở bệnh viện tư

Cập nhật: 16:30 ngày 12/04/2019
Bệnh nhân đã được Bệnh viện An Việt xử trí cấp cứu tại chỗ và chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để được tiếp tục cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn.

Bệnh viện Bạch Mai vừa thông tin về sự việc một phụ nữ 25 tuổi tử vong do hút mỡ bụng.

Theo đó, khoảng 1 giờ ngày 6-4, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận nữ bệnh nhân Đỗ N.A, 25 tuổi từ Bệnh viện An Việt (bệnh viên tư) chuyển đến với lý do bệnh nhân xuất hiện co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật.

Được biết, bệnh nhân đến bệnh viện trên làm thẩm mỹ hút mỡ bụng.

{keywords}

Bệnh viện Bạch Mai vừa thông tin về sự việc một phụ nữ 25 tuổi tử vong do hút mỡ bụng.

Khi xảy ra sự cố, bệnh nhân đã được Bệnh viện An Việt xử trí cấp cứu tại chỗ và chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để được tiếp tục cấp cứu.

Tình trạng bệnh nhân khi vào viện Bạch Mai là hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn. Bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ thấy hình ảnh thiếu mãu não, phù não…

Bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực; hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và sau đó được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực.

Các bác sĩ của bệnh viện đã nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15 giờ 3 phút ngày 10-4.

Các bác sĩ chẩn đoán khi tử vong bệnh nhân hôn mê sâu, tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết thêm, là một bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước, với 57 đơn vị (3 viện, 11 trung tâm, 23 đơn vị chuyên khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng...) hiện nay bệnh viện này không có khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không triển khai các phẫu thuật, thủ thuật hút mỡ bụng.

Nguyên ĐBQH tử vong sau làm đẹp: Lời khuyên "vàng" của bác sĩ thẩm mỹ
Ngoài sốc phản vệ, chị em có nguy cơ lây nhiều bệnh khi phun xăm thẩm mỹ nên cần tuân thủ tuyệt đối các khuyến cáo sau của bác sĩ (BS).
 
Tăng cường quản lý cơ sở thẩm mỹ
(BGĐT) - Theo thông tin từ Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế), đến ngày 4-2, trên địa bàn tỉnh có gần 200 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. 
 
Tăng cường quản lý hành nghề y, dược tư nhân, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ
(BGĐT) - Bước sang năm 2018, nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về hành nghề y, dược tư nhân, cơ sở dịch vụ massage, thẩm mỹ, UBND huyện Việt Yên vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao hiệu quả quản lý. 
 
10 phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nên cân nhắc kỹ
Lạm dụng hoặc liều lĩnh làm đẹp theo những phương pháp không được cấp phép có thể khiến bạn "tiền mất, tật mang".
 
4 điều cần lưu ý khi phẫu thuật thẩm mỹ
Chọn cơ sở uy tín, làm các xét nghiệm hay khai báo cụ thể về tình hình sức khỏe của mình... trước khi phẫu thuật để bảo đảm không bị biến chứng, thậm chí là tử vong khi đi phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM).
 
Theo Vietnamplus
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...