Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai người ở Lạng Sơn bị ngộ độc do uống rượu ngâm cây thuốc phiện

Cập nhật: 20:41 ngày 19/04/2019
Một người được phát hiện kịp thời đưa vào bệnh viện cấp cứu nên giữ được tính mạng, người kia tử vong tại nhà.

Ngày 17-4, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận nam bệnh nhân 43 tuổi vào viện trong tình trạng hôn mê, thở yếu.

5 giờ trước, người này cùng một người thân uống rượu ngâm quả và cây thuốc phiện. Sau khi uống, anh cảm thấy mệt mỏi, đau đầu nên đi ngủ. 30 phút sau, người nhà phát hiện anh bất tỉnh, mạch đập yếu nên đã đưa đến bệnh viện cấp cứu. Người kia đã tử vong.

{keywords}

Bệnh nhân uống rượu ngâm cây thuốc phiện may mắn sống sót. 

Lúc vào viện, bệnh nhân bị hôn mê, tim loạn nhịp, hơi thở yếu, huyết áp tụt, nguy cơ cao tử vong. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc cây thuốc phiện ngâm rượu.

Được cấp cứu kịp thời, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Một số người dân ngâm cây thuốc phiện với rượu uống để "tốt cho sức khỏe và chữa được một số bệnh tật". Bác sĩ khuyến cáo đây là việc làm phạm pháp và nguy hiểm tính mạng. Rượu ngâm các bộ phận của cây thuốc phiện rất dễ dẫn đến ngộ độc, tử vong.

Truyền 5 lít bia vào cơ thể người đàn ông để... giải ngộ độc rượu
Để cứu ông Nhật bị ngộ độc rượu methanol, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã truyền 15 lon bia vào cơ thể bệnh nhân.
 
Hàng chục người tử vong và nhập viện do ngộ độc rượu
Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 44 người phải nhập viện tại tỉnh Kratie (Campuchia) do ngộ độc rượu.
 
Xử trí khẩn cấp các trường hợp bị ngộ độc rượu
Việc sử dụng rượu trong sinh hoạt ăn uống hàng ngày của người dân hiện nay khá phổ biến, trong dịp Tết đến xuân về, tình trạng này có chiều hướng gia tăng đáng báo động. Dưới đây là cách các chuyên gia tư vấn xử trí khẩn cấp trong các trường hợp ngộ độc rượu.
 
Báo động tình trạng ngộ độc rượu methanol cuối năm
Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, mỗi ngày đều tiếp nhận cấp cứu người bị ngộ độc rượu, nhiều ca quá nặng không thể qua khỏi.
 
Thêm 2 người nguy kịch do ngộ độc rượu
Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 2 bệnh nhân ngộ độc methanol. Một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, tổn thương cả 2 bên bán cầu não, bệnh nhân còn lại có các biểu hiện tương tự sốc nhiễm trùng.
 

Theo VnEpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...