Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàng chục học sinh nhập viện sau khi uống sữa: Do rối loạn tiêu hóa

Cập nhật: 20:10 ngày 07/05/2019
Kết quả kiểm nghiệm khẳng định, không có cơ sở để kết luận  37 học sinh ở Ninh Thuận "ngộ độc" do sử dụng thức uống Nestle MILO.

Ngày 6-5, Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận đã có báo cáo chính thức liên quan đến việc các trường hợp đau bụng, buồn nôn xảy ra tại Trường Tiểu học Ninh Quý, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Theo đó, ngày 25-4, một số học sinh Trường Tiểu học Ninh Quý đã có triệu chứng đau bụng sau khi sử dụng thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch uống liền hiệu Nestle MILO miễn phí.

{keywords}

Toàn bộ 37 em vào viện đều không cần can thiệp y tế.

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Ninh Thuận đã niêm phong các mẫu thực phẩm học sinh sử dụng, kiểm nghiệm chất lượng tại Viện Pasteur Nha Trang. Đến nay, việc kiểm nghiệm đã cho kết quả.

Theo thông báo kết quả của Viện Pasteur Nha Trang, kết quả kiểm nghiệm 8 chỉ tiêu vi sinh và độc tố của 5 mẫu sản phẩm uống liền Nestle MILO do ngành Y tế Ninh Thuận gửi đều âm tính.

"Từ kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm, đồng thời đối chiếu với kết quả điều tra thực tế về các dấu hiệu triệu chứng lâm sàng của 37 học sinh và kết quả khám, chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận kết luận: Đây là những trường hợp rối loạn tiêu hóa nhẹ (4 trường hợp), tất cả các trường hợp đều không cần can thiệp y tế. Không có cơ sở để kết luận do sử dụng thức uống Nestle MILO", báo cáo của Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận nêu.

Trước đó, 37 em từ lớp 1 đến lớp 5 của Trường Tiểu học Ninh Quý thuộc xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận khai có đau bụng, buồn nôn sau khi sử dụng thức uống trên. Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước phối hợp cùng nhà trường và Công ty TNHH Trương Đoàn chuyển 37 em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Trong 37 em vào viện, sau khi thăm khám, 19 em có thể trạng tốt xuất viện ngay trong ngày 25-4-2019. Các trường hợp còn lại (18 em) chuyển khoa Nhi tiếp tục theo dõi qua đêm, trong đó có 4 em được cắm dịch truyền giữ ven tĩnh mạch để khi cần thiết sẽ truyền dịch (sau thời gian theo dõi, 4 em này đều hồi phục nên cũng không truyền dịch). Ngày 26-4-2019, toàn bộ 18 em còn lại được cho xuất viện. Toàn bộ 37 em vào viện đều không cần can thiệp y tế.

44 học sinh ở Ninh Thuận nhập viện vì uống sữa tặng
Lúc 14 giờ ngày 25-4, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ninh Quý 2 Lưu Văn Bình (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) xác nhận, sau khi uống sữa Nestle Milo theo chương trình tặng sản phẩm thức uống Nestle Milo cho học sinh tại trường, đã có 44 học sinh của trường phải nhập viện.
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...